Thể thao

Quế Ngọc Hải: Rời xa thầy Park là bão tố

Quế Ngọc Hải gia nhập Viettel ngay trước thềm mùa giải 2019 và nhận được khá nhiều kì vọng sau màn trình diễn góp công giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2018 và vào Tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, trung vệ 26 tuổi lại mang đến nỗi thất vọng to lớn trong trận ra mắt đội bóng mới tại V.League 2019 gặp SHB Đà Nẵng.

Quế Ngọc Hải đạt phong độ rất cao góp công lớn giúp ĐTVN lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Trung vệ sinh năm 1993 trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ của Những chiến binh sao vàng. Sau 2 giải đấu thành công liên tiếp cùng ĐTQG, Hải Quế gia nhập Viettel trước thềm mùa giải 2019 với bản hợp đồng có trị giá lên tới 9 tỉ đồng.

Quế Ngọc Hải nhận được rất nhiều kì vọng khi gia nhập Viettel.

Chuyên môn của Quế Ngọc Hải là điều không thể phủ nhận. Song. nếu thường xuyên theo dõi trung vệ sinh năm 1993 thi đấu trong quá khứ, không khó để bắt gặp những sai lầm anh mắc phải. Không ít lần cầu thủ xứ Nghệ không còn là chình mình trong những thời điểm quan trọng khiến đội nhà phải nhận những bàn thua, Chính Hải Quế mắc lỗi trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 với Malaysia và trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 với Indonesia, dẫn tới những bàn thua khiến ĐT Việt Nam nhận những thất bại cay đắng.

Ngay trước thềm AFF Cup 2018, Hải Quế cũng nhiều lần mắc lỗi trong màu áo SLNA ở những vòng đấu cuối cùng tại V.League 2018, tiêu biểu trong số đó là 2 tình huống khiến đội nhà phải chịu phạt đền ở 2 trận đấu với Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Màn trình diễn của Quế Ngọc Hải tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 phần nào đã che mờ đi những sai lầm ngớ ngẩn anh mắc phải trong quá khứ. Tuy nhiên, khi rời xa hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang Seo, Hải Quế không còn là chính mình. Chiếc thẻ đỏ trong cuộc chạm trán SHB Đà Nẵng của anh khiến Viettel vỡ trận và nhận thất bại 1-4 trong ngày trở lại đấu trường V.League. Rõ ràng với khả năng của mình, số 3 của Viettel hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở 2 pha bóng anh phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính. Đặc biệt ở tình huống thứ 2, trung vệ 26 tuổi không theo kèm Đỗ Merlo và để số 19 của SHB Đà Nẵng thoải mái bật cao đánh đầu. Trong nỗ lực sửa sai ngay sau đó, tân binh của Viettel để bóng chạm tay và bị truất quyền thi đấu với chiếc thẻ vàng thứ 2.

Khoảnh khắc Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu trong trận gặp SHB Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Khuôn mặt của HLV Park Hang Seo được máy quay ghi lại sau đó cho thấy sự thất vọng của ông đối với thủ lĩnh hàng thủ ĐTVN vừa cùng ông gặt hái những thành công ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 vừa qua.

Không phải bỗng nhiên thầy Park áp dụng sơ đồ 3 trung vệ khi nắm quyền tại Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng chia sẻ hệ thống chiến thuật trên giúp cho các cầu thủ phòng ngự có thể bọc lọt cho nhau nhiều hơn và có thể hạn chế tối đá những sai lầm không đáng có vốn là điểm yếu cố hữu của các tuyển thủ Việt. Và quả thật, hàng thủ của các cấp độ ĐTQG dưới thời ông Park chơi đầy chắc chắn, góp công tạo nên những kì tích của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Tại V.League, không nhiều đội bóng chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Những sai lầm của các cầu thủ phòng ngự như của Quế Ngọc Hải trong trận đấu với SHB Đà Nẵng là điều thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa rằng cầu thủ xứ Nghệ không cần tự nghiêm khắc rút kinh nghiệm.

Sự cố trong ngày ra mắt đội bóng mới là bài học lớn đối với Quế Ngọc Hải. Cầu thủ 26 tuổi vẫn còn nhiều thời gian để cho thấy mình xứng đáng với số tiền Viettel đã bỏ ra. Hải Quế cần chứng tỏ tất cả những gì tinh túy nhất của anh vẫn còn đó chứ không phải đã để lại hết ở 2 giải đấu AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019!

Tác giả: Tiêu Phong

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP