Cộng đồng mạng

Quang Linh Vlogs bội thu mía, thương lái mở cờ vì 1 câu nói

Quang Linh Vlogs "chiêu mộ" được anh chàng nhân viên bán hàng rất khéo léo trong việc rao bán, lại trung thực, nhanh nhẹn nên xe mía nhanh chóng vơi đi.

Ở Quang Linh farm tại Angola, nhờ trồng xen canh, gối vụ và trồng đa dạng các loại cây, việc thu hoạch có phần rôm rả. Mới đây, Quang Linh Vlogs chia sẻ những hình ảnh bắt đầu chặt mía đem bán.

Diện tích trồng mía khá lớn, sau 2 ngày chặt Quang Linh farm mới thu hoạch được khoảng 1/4 sản lượng.

Quang Linh farm trồng cả mía tím Việt Nam và mía xanh (loại dùng để làm mật mía, nấu đường). Chủ tịch trẻ tuổi hơi thất vọng vì mía tím tại trang trại còi cọc, không phát triển mạnh bằng giống mía xanh.

Do bận công việc, nam Youtuber cũng quên dặn mọi người tước hết lá trước khi thu hoạch, để lóng mía dài, đẹp hơn và khi thu hoạch đỡ vất vả.

"Làm nông thì phải tính toán các công việc, việc gì làm trước việc gì làm sau mới có hiệu quả, không mất công mọi người ạ", Quang Linh phân trần. Anh chàng cũng cứ xuýt xoa mãi, tiếc đám đọt mía không đem tận dụng làm thức ăn cho bò được, vì 1 tháng nữa trang trại mới đón bò về.

Quang Linh cũng lạc quan vì mưa đã khiến các đọt mía tự lên, nhú mầm tốt dù họ chưa chăm sóc nhiều. Thêm vào đó, mùa mưa cũng là lúc hiếm mía, do các trang trại bung hết hàng vào mùa khô.

Quang Linh chờ thời điểm ngoài chợ không có mới thu hoạch, vừa hy vọng được giá, vừa tranh thủ thời tiết để trồng loạt cây mới.

Lần này, mấy anh chàng trợ lý người Việt của Quang Linh không ra chợ bán, thay vào đó, Lindo được giao nhiệm vụ này.

Quang Linh nhận định, Lindo thông minh, lanh lợi lại có duyên bán hàng nhất trong số các anh em Angola, nên muốn để Lindo thử sức bán nông sản ngoài chợ.

Đúng như dự đoán, cả chợ có mỗi xe của team Quang Linh bán mía. Vừa nhìn thấy xe đến, các thương lái trong chợ đã nhào đến hỏi giá. Cảnh buôn bán tấp nập rất vui mắt. Lindo chịu trách nhiệm giao dịch với thương lái, còn các anh em khác đi cùng sẽ lấy mía và kiểm soát việc thanh toán.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP