Thể thao

Quang Hải vào top 11 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á

Với giá trị 300.000 euro theo Transfermarkt, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đứng thứ 6 trong top 11 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, hàng loạt các gương mặt đình đám khác ở Thái Lan và Việt Nam lại vắng mặt.

Thống kê này được chọn lựa từ fanpage uy tín bóng đá Đông Nam Á (Asean Football). Theo đó, người giữ vị trí số 1 là thủ môn Neil Etheridge đang chơi cho Birmingham City. Thủ thành là tuyển thủ Philippines được định giá 2,4 triệu euro. Xếp ngay sau đó là Chanathip Songkrasin (Thái Lan). Tiền vệ sáng tạo đang chơi cho Consadole Sapporo được định giá 1,7 triệu euro. Bất ngờ phải kể đến cái tên thứ 3. Cầu thủ Patrick Fabiano của Timor Leste được Transfermark đánh giá 650.000 euro. Hiện anh đang chơi cho Al Salmiya của Giải VĐQG Kuwait.

Neil Etheridge là cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á

Những cái tên sau đó khá quen mặt với người hâm mộ Đông Nam Á. Có thể kể đến như Liridon Krasnidi (Malaysia) đang chơi cho Joho, Stefano Lilipaly đang đầu quân cho Bali United hay Hariss Harun, Aungthu… Xếp trong top 11 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á còn có một đại diện của Việt Nam. Đó là Tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Anh được định giá 300.000 euro. Xếp sau anh còn có Thierry Bin (Campuchia), Faiq Bolkiah (Brunei) hay Bounking của Campuchia.

Đáng nói hơn, Đặng Văn Lâm – thủ môn Việt kiều vừa sang Cerezo Osaka chơi bóng lại không có tên trong danh sách này. Nên nhớ, Đặng Văn Lâm đã được định giá lên đến hơn 300.000 euro sau khi đầu quân cho CLB top đầu của J.League 1. Ngoài ra, một vài cầu thủ của Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng đủ khả năng đánh bật Thierry Bin, Bounkong trong danh sách này…

Quang Hải được định giá 300.000 euro

Đấy là chưa nói đến trường hợp của Theerathon Bunmathan. Hậu vệ trái hay nhất Đông Nam Á cũng không có mặt. Lại nói đến Bunmathan, Tổ chức thống kê và lịch bóng đá quốc tế (IFFHS) đã bình chọn Bunmathan - cầu thủ duy nhất thuộc Đông Nam Á có tên trong đội hình tiêu biểu châu Á. Anh đã sánh bước với các ngôi sao hàng đầu châu lục như Minamino (Nhật Bản) và Son Heung min (Hàn Quốc) đứng trong đội hình này.

Do năm qua là năm mà các đội tuyển quốc gia không thi đấu, nên việc bình chọn các cầu thủ dựa vào sự thể hiện của họ trong màu áo các CLB. Theerathon Bunmathan được đánh giá là có 1 năm thi đấu thành công cùng CLB Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), tỏa sáng ở AFC Champions League năm nay.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP