Nhà đẹp

Quấn thép kín mặt tiền, nhà Sài Gòn khiến báo ngoại mê mẩn

Với việc sử dụng các tấm chắn an ninh bằng thép bên ngoài mặt tiền ngôi nhà khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Tọa lạc tại quận Tân Phú (TP HCM), ngôi nhà được coi là một thử nghiệm trong việc thể hiện tính vô định, ngẫu nhiên, đầy biến động của Thời đại.

Mục tiêu chính của ngôi nhà phố là cung cấp không gian sống thoải mái cho kiến trúc sư và gia đình khi về hưu.

Gia chủ mong muốn căn nhà có nhiều ánh sáng và thông gió tốt để tiết kiệm điện năng. Vì thế, một tỷ lệ lớn mặt tiền bên ngoài được dành cho các khe hở để gió thổi qua.

Điểm nhấn của ngôi nhà nằm ở hệ lưới thép bao bọc toàn bộ bên ngoài và tất cả các ban công. Do đó, cửa sổ và cửa đi có thể mở thâu đêm tùy nhu cầu chủ nhà.

Nhờ đó, những tấm lưới thép cho phép diện tích căn phòng mở rộng ra hơn nữa, bao gồm cả khu vực ban công.

Nhà có cửa sổ kính chớp ở đỉnh của tất cả các bức tường chéo bên ngoài và bên trong để thông gió khắp nhà cũng như lên cầu thang mở.

Các cửa sổ mái hắt có thể đóng lại nếu cần thiết để điều hòa không khí. Tuy nhiên, trên thực tế, hiếm khi cần điều hòa không khí và gió luôn di chuyển khắp nhà.

Các cạnh góc của ban công, với mỗi tầng lùi lại một mét so với tầng dưới, buộc lưới thép đổ xuống mặt ngoài, tạo nên một mặt tiền mềm mại và ấn tượng.

Sự kết hợp của các cạnh ban công ở mỗi tầng, cũng như các tấm chắn an ninh bằng thép, mang đến một kiến trúc vượt ra ngoài chủ nghĩa hiện đại.

Cây xanh ở khắp nơi để con người được gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Sân thượng bố trí một khu vườn để trồng rau sạch. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP