Nhà đẹp

Nhà Sài Gòn có khả năng tự điều hoà nổi bật trên báo Mỹ

Điểm nhấn của ngôi nhà là khả năng tự điều hòa không khí và tạo sự kết nối đa không gian, mang đến vẻ đẹp phóng khoáng.

Nằm trong một khu dân cư đông đúc tại Gò Vấp (TP HCM), ngôi nhà sở hữu những đặc trưng của xu hướng thiết kế mở, có khả năng tự điều hoà không khí và tạo sự kết nối đa không gian, mang đến vẻ đẹp phóng khoáng và đầy cảm hứng.

Thay vì đổ tường kín như những căn nhà thông thường khác, kiến trúc sư chọn thiết kế tận dụng gạch gương linh hoạt

Với cách thiết kế này, ngôi nhà phố một trệt hai lầu như khoác lên mình tấm áo sáng bóng, lấp lánh mà vẫn giữ được không gian hiện đại.

Thật khó để hiểu hết sự độc đáo của ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm thu hút khác biệt của công trình.

Các lỗ thông gió ở mặt tiền kết hợp cùng khoảng thông tầng và giếng trời phía trong tạo thành một hệ thống thông gió, giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng.

Nội thất trong nhà được thiết kế theo phong cách tối giản kết hợp cùng tông màu trắng, đen mang đến một tổng thể nhà phố thanh lịch, thoải mái.

Điểm nhấn của ngôi nhà chính là sự giao thoa của cặp màu giữa trần và tường tạo nên một không gian mở thoáng mát và hài hòa.

Với mặt tiền hướng Tây, thiết kế trở nên lung linh và nổi bật trong buổi chiều tà. Vào ban đêm, ánh sáng từ hệ thống đèn khéo léo xuyên qua các vách kính giúp không gian sáng và trong hơn.

Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung. Tầng hai là các phòng ngủ và tầng thượng là không gian giặt giũ.

Không gian phòng ngủ cũng được lấy sáng tự nhiên từ lớp gạch kính.

Kiến trúc sư cho biết công trình là sự kết nối hoàn hảo giữa ánh sáng, gió tự nhiên và cây xanh. Nguồn ảnh: Minq Bui

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP