Du lịch

Quần thể tượng đá Phật giáo lâu đời nhất Trung Quốc

Với bề dày lịch sử về tín ngưỡng tôn giáo, Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc vĩ đại liên quan Phật giáo.

Các dấu tích khảo cổ đã chứng minh Bính Linh tự đã được khởi tạo ít nhất từ đời Tây Tần năm 420 sau Công nguyên.

Nằm tại huyện Vĩnh Tĩnh, châu Lâm Hạ, tỉnh Cam Túc, Bính Linh tự từ lâu đã được trong và ngoài Trung Quốc biết đến như một quần thể tượng đá Phật giáo lâu đời nhất ở Trung Quốc.

Nằm bên bờ sông Hoàng Hà, quần thể tượng đá Bính Linh tự trải dài suốt 2 km dọc theo các vách đá với 184 hang động, 776 bức tượng cùng hơn 900 m2 bức bích họa chạm khắc trên đá.

Mang các phong cách nghệ thuật khác nhau, vừa có tính kế thừa, vừa có nét sáng tạo riêng, các tác phẩm chạm khắc trên đá mô tả các chủ đề về Phật giáo một cách sinh động.

Nơi đây cũng ghi lại quá trình lịch sử hưng suy của Phật giáo ở Trung Quốc, cũng như những thay đổi của hai hình thức nghệ thuật của Phật giáo Hán truyền và Phật giáo Tây Tạng.

Với các giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, năm 2014, Bính Linh tự được đưa vào Danh sách Di sản thế giới và là di tích văn hóa trọng điểm cấp quốc gia ở Trung Quốc.

Tác giả: Thành Dương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: tượng Phật ,Trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP