Trong nước

Quân đội sẽ trao trả tài sản, di vật cho gia đình các nạn nhân tử vong vì COVID-19

Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ tiếp nhận, lưu giữ và giao Ban chỉ huy quân sự quận, huyện, TP Thủ Đức trao trả di vật, tài sản cho gia đình các nạn nhân không may qua đời vì COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức vừa có chỉ đạo về việc tiếp nhận, bàn giao tài sản cho các gia đình có người tử vong do COVID-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức yêu cầu Công an TPHCM phối hợp với Sở Y tế và UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức rà soát, lập biên bản bàn giao tài sản, di vật của các nạn nhân, xác minh thông tin, thực hiện niêm phong, khử khuẩn và bàn giao toàn bộ di vật, tài sản của các nạn nhân cho Bộ Tư lệnh TPHCM.

Bộ Tư lệnh TPHCM chủ trì việc tiếp nhận, thống kê, quản lý và bố trí kho lưu giữ tài sản, di vật của các nạn nhân tử vong do COVID-19. Ban chỉ huy quân sự quận, huyện, TP Thủ Đức sẽ thực hiện việc trao trả các di vật, tài sản cho gia đình các nạn nhân.

Trước đó, Bộ Tư lệnh TPHCM đã đề xuất Thường trực UBND TPHCM chỉ đạo Công an TPHCM và Sở Y tế bàn giao tài sản, di vật đang lưu giữ của các nạn nhân tử vong vì COVID-19 cho Bộ Tư lệnh TPHCM sau khi đã thực hiện việc khử khuẩn để quân đội bàn giao lại cho các gia đình nạn nhân.

Bộ Tư lệnh TPHCM tiến hành giao tro cốt người tử vong do COVID-19 cho các gia đình, thân nhân các nạn nhân

Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4, Bộ Tư lệnh TPHCM đã thành lập các đội công tác đặc biệt phụ trách việc lo hậu sự và vận chuyển, bàn giao tro cốt các nạn nhân không may tử vong vì mắc COVID-19 cho thân nhân và gia đình các nạn nhân.

Đến nay, các lực lượng của quân đội đã bàn giao hơn 10.000 hũ tro, cốt các nạn nhân tử vong vì COVID-19 ở TPHCM.

Tác giả: Huy Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP