Kinh tế

Quán bún bò Huế đầu tiên theo mô hình nhãn hiệu chứng nhận

Sau nhiều tranh cãi về việc cấp chứng nhận nhãn hiệu bún bò Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã khai trương quán bún đầu tiên theo mô hình nhãn hiệu được Cục Sở hữu Trí tuệ chứng nhận.

Ngày 2/1, ông Lê Hữu Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, cho biết UBND tỉnh vừa có quyết định giao lại cho sở này tiến hành việc đăng ký và cấp nhãn hiệu Bún bò Huế. Sở đã giao lại cho Hiệp hội du lịch tỉnh thực hiện việc đăng ký nhãn hiệu bún bò Huế cho người dân.
Toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 54 quán bún được cấp phép sử dụng nhãn hiệu Bún bò Huế trong kinh doanh. Ảnh minh họa.
Ngày 30/12, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với khách sạn Century khai trương quán bún bò theo mô hình chứng nhận nhãn hiệu Bún bò Huế tại 45 Lê Lợi (TP Huế) được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, toàn tỉnh có 54 quán bún được cấp phép sử dụng nhãn hiệu Bún bò Huế trong kinh doanh.

Người muốn đăng ký có thể truy cập vào trang web bunhue.com.vn và làm theo hướng dẫn để đăng ký.

Quán Bún bò Huế mới được khai trương đảm bảo về các tiêu chí chứng nhận sản phẩm Bún bò Huế như nguyên liệu, cảm quan về màu sắc, mùi, hương vị, tiêu chí về cơ sở vật chất của quán, không gian kiến trúc và phong cách phục vụ.

Nguyên liệu để chế biến Bún bò Huế được lấy từ những nhà cung cấp có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và chứng nhận VietGAP, GMP… trên địa bàn tỉnh như thịt, giò, chả từ cơ sở sản xuất nem chả Thanh Tuyền, bún sợi Vân Cù, rau và các gia vị sạch được lựa chọn từ các siêu thị.

Năm 2012, đặc sản bún bò Huế đã được tổ chức kỷ lục châu Á bình chọn là một trong 12 món ăn Việt Nam đạt "giá trị ẩm thực châu Á", là một trong số 11 đặc sản Huế được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận là đặc sản nổi tiếng của Việt Nam.

Tác giả bài viết: Điền Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP