Xã hội

QK4: Tuyển dụng, GQVL cho 163 trường hợp là con thương binh, bệnh binh nặng

Sáng 27/10, Quân khu 4 tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 97/CT-BQP ngày 18/7/2011 của Bộ Quốc phòng về việc tuyển dụng, giải quyết việc làm cho con đẻ của thương binh, bênh binh nặng thuộc các Trung tâm Điều dưỡng thương binh.

Thiếu tướng Trần Tiến Dũng - Phó Chính ủy Quân khu dự, chỉ đạo hội nghị.
1images1323738 Anh toan canh Hoi nghi
Toàn cảnh hội nghị

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 97 của Bộ Quốc phòng, Quân khu đã chỉ đạo Bộ CHQS các tỉnh phối hợp với Sở Lao động thương binh - xã hội và các Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên địa bàn hướng dẫn cho các đối tượng lập hồ sơ đảm bảo chặt chẽ. Bộ CHQS các tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú của đối tượng để xác minh lý lịch chính trị cụ thể từng trường hợp trước khi xem xét đề nghị. Trên cơ sở nhu cầu biên chế vào số lượng hồ sơ đề nghị của các đơn vị, Quân khu đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp rà soát, thẩm định chặt chẽ từng trường hợp nhất là về lý lịch chính trị, trình độ chuyên môn, sức khỏe, địa bàn cư trú để dự kiến đề nghị bố trí vị trí, chức danh, đơn vị công tác phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị và nguyện vọng của đối tượng.

Hiện nay, Quân khu đã đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét và ký Quyết định tuyển dụng được 163 trường hợp. Trong đó, có 153 trường hợp là con đẻ, con nuôi hợp pháp của thương binh, bệnh binh nặng đang đang điều dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng thương binh; 10 trường hợp là vợ, con của liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh.

Các đối tượng được tuyển dụng cơ bản được bố trí sắp xếp việc làm ổn định, phù hợp với nguyện vọng và khả năng của từng người. Nhiều trường hợp đã và đang phát huy được năng lực, trình độ chuyên môn, được kết nạp Đảng, chuyển chế độ sang sỹ quan và Quân nhân chuyên nghiệp.

Tác giả bài viết: Trần Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP