Trong nước

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình có phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất

Ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình có phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất với 45 phiếu.

Sáng 7/12, kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Quảng Bình đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bầu hoặc phê chuẩn.

Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình bỏ phiếu tín nhiệm.


Trong đợt lấy phiếu lần này, ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Bình có phiếu “tín nhiệm cao” nhiều nhất với 45 phiếu “tín nhiệm cao”, 2 phiếu “tín nhiệm” và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình là người có phiếu "tín nhiệm thấp” nhiều nhất trong đợt lấy phiếu tín nhiệm lần này, với 6 phiếu.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình có 29 phiếu “tín nhiệm cao”, là người có phiếu "tín nhiệm cao" thấp nhất trong số những người được lấy phiếu.

Việc bỏ phiếu tín nhiệm được thực hiện khách quan, công khai minh bạch.


Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là kết quả bước đầu thể hiện sự tín nhiệm của các đại biểu đối với các chức danh và thể hiện sự kỳ vọng của cử tri đối với các cán bộ, lãnh đạo trong nửa nhiệm kỳ qua.

“Việc lấy phiếu tín nhiệm rất quan trọng của các đại biểu HĐND tỉnh, là người thay mặt cho cử tri nhân dân trong tỉnh thực hiện đánh giá tín nhiệm đối với các chức danh chủ chốt trong bộ máy chính quyền cấp tỉnh do HĐND tỉnh bầu ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Việc lấy phiếu tín nhiệm thể hiện quyền giám sát về công tác dân sự theo quyền hạn của HĐND tỉnh”, ông Trần Hải Châu cho biết.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP