Thế giới

Phát hiện có “vật lạ” trong đồ ăn gọi ship về, khách kiện đòi chủ quán bồi thường: Kết quả khách hàng bị cảnh sát bắt giữ

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận tại Hàn Quốc và khiến nhiều người phải cảnh giác.

Mới đây, một vụ việc gian lận đáng chú ý đã bị phanh phui tại thành phố Busan (Hàn Quốc), khi một cặp đôi 20 tuổi bị cáo buộc đã cố ý bỏ vật lạ vào thức ăn rồi chụp ảnh, sau đó yêu cầu các nhà hàng phải hoàn tiền.

Theo thông tin từ cơ quan công an quận Yeonje, Busan, hai người này, được nhắc đến với tên A và B, đã thực hiện trò gian lận này 133 lần, gây thiệt hại cho 127 chủ cửa hàng với tổng số tiền lên đến 310 triệu won (khoảng 772 triệu đồng).

Một số bằng chứng "vật lạ" cặp đôi đã dùng để kiện các chủ quán ăn

Cặp đôi này đã bị cơ quan tư pháp bắt giữ sau khi họ bị phát hiện có hành vi đặt thêm sợi chỉ vào thức ăn sau khi nhận hàng từ các dịch vụ giao đồ ăn. Hành vi này không chỉ làm mất đi lòng tin của khách hàng vào dịch vụ giao hàng, mà còn gây tổn thất nặng nề về mặt tài chính cho các nhà hàng.

Câu chuyện bắt đầu khi JTBC, một đài truyền hình Hàn Quốc, đưa tin phản ánh về vụ việc vào tháng 6. Ngay sau đó, cảnh sát đã nhận được nhiều thông tin từ những người bị hại và quyết định tiến hành điều tra. Cảnh sát cho biết, họ đã "xác định được nhiều nạn nhân hơn sau khi chương trình phát sóng và số tiền cũng như số lần gian lận ngày càng tăng, dẫn đến quyết định tiến hành điều tra".

Một trong những nạn nhân đã chia sẻ với truyền thông rằng mẹ của người đàn ông trong cặp đôi đã cố gắng xin lỗi và đề nghị hòa giải với các chủ cửa hàng bị hại. Tuy nhiên, với số lượng nạn nhân quá lớn, họ quyết định không chấp nhận lời xin lỗi và hy vọng rằng cặp đôi sẽ thực sự hối lỗi sau khi phải nhận hình phạt thích đáng của pháp luật.

Sự việc này đã gây chú ý đặc biệt trong cộng đồng mạng xứ Hàn và làm dấy lên mối lo ngại về đạo đức kinh doanh cũng như tính minh bạch của các dịch vụ giao hàng ăn uống. Nó cũng là một lời cảnh tỉnh cho cả những khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ về tầm quan trọng của việc duy trì một môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng.

Tác giả: THANH HUYỀN

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP