Số hóa

Phải làm gì khi iPhone 15 bị nóng lên đến hơn 40 độ C?

Để giải quyết tình trạng iPhone nóng lên đến hơn 40 độ C, người dùng có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Thời gian qua, có không ít người dùng iPhone 15 phản ánh tình trạng máy nóng lên đến hơn 40 độ C, khiến quá trình sử dụng bị gián đoạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Nhiều người dùng gặp phải tình trạng iPhone 15 nóng lên đến 40 độ C. (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân khiến iPhone 15 nóng lên

Apple cho biết một số ứng dụng có thể khiến chiếc iPhone nóng bất ngờ, bao gồm: Instagram, Uber và trò chơi đua xe nổi tiếng Asphalt 9. Nhưng trong một số trường hợp, người dùng cảm thấy iPhone của họ nóng lên bất thường ngay cả khi không sử dụng những ứng dụng trên.

Phía đại diện hãng Táo khuyết nhận định, iPhone có thể nóng hơn khi người dùng thiết lập thiết bị lần đầu tiên, khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu, sạc điện thoại không dây hoặc chơi các trò chơi đòi hỏi đồ họa hoặc phát trực tuyến video chất lượng cao.

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Ming-Chi Kuo - người thường xuyên cung cấp, phân tích các thông tin về Apple cho biết nguyên nhân của việc iPhone 15 Pro nóng quá mức là do chất liệu titan mà Apple dùng làm khung vỏ cho điện thoại.

Việc chọn vật liệu titan để trọng lượng iPhone nhẹ hơn đã vô tình khiến điện thoại khó tản nhiệt hơn. Đó là chưa kể iPhone 15 có kích thước nhỏ nên hiệu suất tản nhiệt càng thấp, dẫn đến máy có thể nhanh nóng, thậm chí nóng quá mức.

Cách khắc iPhone 15 nóng lên

Nếu bạn đã mua iPhone 15 Pro hoặc Pro Max và nhận thấy chúng quá nóng trong quá trình sử dụng, thì bạn có thể thử một số cách dưới đây để giúp kiểm soát nhiệt độ.

Bật chế độ năng lượng thấp. Điều này sẽ vô hiệu hóa các tính năng như màn hình “ProMotion” siêu mượt của iPhone 15 Pro và làm giảm hiệu suất CPU và GPU của iPhone. Đồng thời, giúp điện thoại không bị nóng lên một cách khó chịu.

Để duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị, bạn cần đảm bảo máy đang chạy phiên bản iOS mới nhất. Bởi vì các bản cập nhật phần mềm thường đi kèm với điều chỉnh giúp làm giảm nguy cơ nóng máy.

Tắt hoạt động nền với một số ứng dụng. Trong ứng dụng "Cài đặt", hãy nhấn vào "Chung", sau đó nhấn vào "Làm mới ứng dụng nền". Ở đây, bạn sẽ thấy ứng dụng nào có quyền hoạt động ngay cả khi bạn không trực tiếp sử dụng.

Hãy nhớ tắt những ứng dụng bạn biết mình sẽ không cần và cân nhắc việc tắt hoạt động nền đối với một số ứng dụng như Uber và Instagram ít nhất là tạm thời. Ngoài ra, khi thấy pin của thiết bị đang yếu dần, hãy xem xét thay pin để đảm bảo thiết bị hoạt động với hiệu suất tốt nhất, tránh tình trạng nóng máy.

Tác giả: AN NHI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: bị nóng ,40 độ ,iPhone 15

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP