Thế giới

Phá thai 4 lần/năm để sinh con trai, người phụ nữ chết thảm

Một người phụ nữ sống tại miền Đông Trung Quốc đã thiệt mạng sau khi phá thai 4 lần trong năm vì chồng cô này muốn có con trai.

Tờ Jianghuai Morning News đưa tin người phụ nữ xấu số sống tại TP Vu Hồ, tỉnh An Huy. Mặc dù 2 vợ chồng đã có với nhau một bé gái 4 tuổi nhưng người chồng vẫn một mực đòi sinh đứa thứ 2 là con trai sau khi chính sách một con bị hủy bỏ.

Truyền thông địa phương đưa tin người phụ nữ trên tra giới tính của con bằng tia X. Những đợt phá thai liên tiếp đã khiến sức khỏe của cô suy kiệt. Lúc này, người chồng liền đòi li dị vợ vì thấy cô không thể mang thai con trai.

Gia đình người phụ nữ xấu số đau khổ vì cái chết của cô. Ảnh: SCMP

Sau khi ly hôn và nhận được 17.000 nhân dân tệ (khoảng 2.500 USD) tiền thỏa thuận từ chồng cũ, người phụ nữ đến bệnh viện chữa bệnh nhưng lại không qua khỏi. Điều đáng nói là người chồng không hề đến thăm vợ cũ trong bệnh viện mà lại lên kế hoạch cưới một người phụ nữ khác.

Văn hóa Trung Quốc vẫn còn tồn tại tư tưởng "trọng nam khinh nữ" nên nước này đã ra luật cấm các bác sĩ tiết lộ giới tính thai nhi vì e ngại các trường hợp phá thai. Tuy nhiên, những bác sĩ không có giấy phép và hoạt động bất hợp pháp vẫn thường làm trái quy định này.

Tác giả: Bảo Hạnh (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP