Kinh tế

Ồn ào "cá mập" Shark Tank nói lời khiếm nhã "xanh - sạch - xinh", nữ CEO rơi lệ trong màn gọi vốn

Tập 2 Shark Tank mùa 4 đang nhận được nhiều quan tâm, đặc biệt, về Shark Phú có màn "chốt" đầu tư rất nhanh vào startup Wiibike của nữ CEO Thu Hằng.

Tập 2 chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 - Thương vụ bạc tỷ trình làng với nhiều start-up nổi bật cùng câu chuyện kinh doanh thú vị.

Màn gọi vốn của nhà đồng sáng lập Wiibike Nguyễn Thị Thu Hằng, một start-up khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông xanh đã về đội của Shark Nguyễn Xuân Phú sau khi thuyết trình được tiềm năng trong mô hình kinh doanh các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng "năng lượng xanh" - pin lithium, với 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Bên cạnh màn thương thuyết gay cấn, chương trình khiến khán giả quan tâm và tranh cãi với phát ngôn của "dàn cá mập" liên quan đến nữ CEO.

Sau khi thuyết trình màn gọi vốn, ngay lập tức, Shark Nguyễn Xuân Phú đáp: "Anh chỉ mãi nhìn em nên chẳng thấy gì đặc biệt ở chiếc xe cả". Thậm chí, Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ: "Đã nói ngay từ đầu, thật ra deal cứ sạch, xanh, xinh là xong".

Nhiều màn đối đáp khiến khán giả tranh cãi, có chăng, các Shark đang thiếu tế nhị với nữ CEO. Hiện tại, thông tin này vẫn "nóng" tranh luận khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Shark Nguyễn Xuân Phú và CEO Thu Hằng. (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Đứng trước những ý kiến trái chiều cho rằng, Shark Phú quyết định đầu tư vào Wiibike vì vẻ ngoài của nữ CEO, vị cá mập chưa có phản hồi nào. Tuy nhiên, fanpage chính thức của Shark Phú đã đăng tải chia sẻ:

"Bản thân Founder hay người đại diện cho startup phải thần thái của người lãnh đạo; phải thể hiện được khát vọng, đam mê theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng". Đây được cho là lý do Shark Phú chọn các dự án để đồng hành.

Bài đăng trên Fanpage Shark Nguyễn Xuân Phú.

Liên quan đến màn gọi vốn, sau một thời gian trao đổi qua lại giữa 2 Shark và startup, Thu Hằng đã chốt đề nghị của Shark Phú với mong muốn Shark Phú sẽ đồng hành thường xuyên cùng doanh nghiệp.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng, trên sóng truyền hình, nhất là ở một chương trình chuyên về kinh doanh – khởi nghiệp cần tránh những câu nói thiếu tế nhị, nhưng cũng có nhiều người cũng đồng tình rằng, chưa bàn đến tài năng, thần thái và vẻ bề ngoài cũng một phần nào nói lên bản lĩnh của 1 người.

Ngoài ra, toàn bộ các ý kiến chủ chốt trong màn gọi vốn đều xoay quanh các góp ý, đánh giá về hiệu quả, tiềm năng của startup.

Chia sẻ sau màn gọi vốn, CEO Thu Hằng cho biết, cô cảm thấy vui vì chọn được đúng nhà đầu tư – đúng với dự định ban đầu của Wiibike mong muốn đồng hành, bởi Shark Phú là người có nhiều triết lý kinh doanh cũng như hệ sinh thái của nhà đầu tư có thể giúp được Wiibike trong giai đoạn phát triển ban đầu.

Dù rằng, mức định giá chưa đạt mong muốn, nhưng cô cho rằng, đó chưa phải là điểm quan trọng nhất lúc này.

Bản thân Thu Hằng khi đứng trước rất nhiều nhà đầu tư, khó tránh khỏi áp lực để chứng minh triển vọng kinh doanh của dự án. Trong lúc thuyết trình, cô cũng đã xúc động rơi lệ vì nhớ lại quãng thời gian bắt đầu dự án, cả nhóm đã nhận được không ít lời nhận xét rất thực, thậm chí khen chê.

"Tuy nhiên, nhóm vẫn kiên định với tầm nhìn về 1 hệ thống giao thông trong tương lai, đây sẽ là 1 sản phẩm rất phù hợp để phát triển", Thu Hằng nói.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP