Pháp luật

Nuôi chó béc giê, lắp camera để mua bán ma túy

Để đối phó với công an, Diện nuôi 1 con chó béc giê canh nhà, lắp camera trước cổng phòng trọ để dễ bề quan sát người lạ vào ra.

Công an huyện Tân Kỳ cho biết đang tạm giam Hà Văn Vinh và Nguyễn Văn Diện để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Đối tượng Nguyễn Văn Diện. Ảnh: Phương Hảo

Theo điều tra của cơ quan Công an, Vinh (SN 1981, trú tại xóm 10, xã Nghĩa Đồng) và Diện (SN 1989, trú tại khối 8, thị trấn Tân Kỳ) là 2 đối tượng trong thời gian qua thường xuyên có hoạt động mua bán ma túy lẻ trên địa bàn cho những con nghiện lâu năm, không có công ăn việc làm ổn định.

Chúng thường tổ chức mua bán và sử dụng ma túy ngay tại nhà hoặc chọn các địa điểm vắng vẻ, xa khu dân cư, ngoài địa bàn để giao dịch khiến công tác theo dõi, điều tra của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Để bắt được 2 đối tượng này, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập Chuyên án mang bí số 517M, bí mật theo dõi di biến động cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng.

Tuy nhiên, cả 2 đối tượng rất ma mãnh và liều lĩnh. Để đối phó với lực lượng chức năng, Diện còn từ huyện Đô Lương lên thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ thuê trọ với mục đích lấy nơi này làm địa điểm chính để bán ma túy cho các con nghiện. Diện nuôi 1 con chó béc giê canh nhà, lắp camera trước cổng phòng trọ để dễ bề quan sát người lạ vào ra.
Đối tượng Hà Văn Vinh. Ảnh: Phương Hảo

Khoảng 15h30 phút ngày 1/6/2017, Công an huyện Tân Kỳ ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Hà Văn Vinh; thu giữ trong người đối tượng 0,3 gam ma túy đá. Một tổ công tác khác bắt, khám xét khẩn cấp Nguyễn Văn Diện tại nơi ở của đối tượng, thu giữ 5 gam ma túy tổng hợp.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra tội mua bán trái phép chất ma túy đối với Vinh và Diện./.

Tác giả: Phương Hảo
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP