Xã hội

Nước dâng cao, nhiều nơi ở Phú Yên bị chia cắt

Mưa lớn kéo dài khiến hồ chứa nước Đồng Tròn (Phú Yên) phải xả nước để đảm bảo an toàn công trình dẫn đến nhiều xã vùng hạ du bị ngập nặng.

Ngày 29/12, trả lời VTC News, ông Trần Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, mưa lớn kéo dài cộng với hồ Đồng Tròn (xã An Nghiệp) xả lũ với lưu lượng gần 96 m3/s nên nhiều xã bị ngập nặng, giao thông chia cắt.

Cụ thể, tại xã An Định, An Nghiệp và An Xuân, nhiều đoạn đường bị ngập từ 1 đến 1,2m.

Theo lãnh đạo huyện Tuy An, để đối phó với tình hình ngập lụt, huyện đã chỉ đạo lực lượng các địa phương nằm trong khu vực nguy hiểm phải khẩn cấp di dời, hỗ trợ người dân đến nơi an toàn.

Nhiều tuyến đường ở Phú Yên bị ngập sâu.

Cùng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo, từ sáng đến trưa nay, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp và đô thị ở các tỉnh từ thành phố Đà Nẵng đến Khánh Hòa, đặc biệt là các huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng); Núi Thành, Bắc Trà My (Quảng Nam); Minh Long, Ba Tơ, Trà Bồng và Sơn Hà (Quảng Ngãi); Hoài Ân, An Lão và Vân Canh (Bình Định); Sơn Hòa, Sông Hinh và Đồng Xuân (Phú Yên); Vạn Ninh, Ninh Hòa và Khánh Sơn (Khánh Hòa).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 3-4 giờ qua, một số nơi thuộc các tỉnh từ thành phố Đà Nẵng đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to đến rất to như: Ba Na 79,6mm (thành phố Đà Nẵng); Tam Trà 31,6mm (Quảng Nam); Ba Nam 55,2mm, Trà Hiệp 43,4mm (Quảng Ngãi); Hồ Kim Sơn 40mm (Bình Định); Sơn Định 58,8mm, An Xuân 58,4mm (Phú Yên); Suối Sung 40,4mm (Khánh Hòa)…

Dự báo, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ còn duy trì đến 3-4/12.

Nhận định, trong 1-3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng phổ biến từ 30-40mm, cục bộ có nơi 60mm.

Theo dự báo, từ nay đến ngày 30/12, các tỉnh từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa 40-70mm/24h).

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi từ nay đến ngày 30/12 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-120mm/24giờ). Sau đó mưa vừa, mưa to còn có khả năng kéo dài đến ngày 3-4/01/2019.

Do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc, nên từ nay đến khoảng ngày 30/12, ở các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24giờ).

Từ nay đến 4/1, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bắc Bình Thuận khả năng xuất hiện một đợt lũ. Mực nước trên các sông nhỏ ở Thừa Thiên Huế, từ Quảng Ngãi đến bắc Bình Thuận lên mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên mức BĐ2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận.

Tác giả: THANH HẢI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP