Giáo dục

Nữ sinh dương tính với SARS-CoV-2, 84 người cách ly tập trung

Chiều 13/5, 76 học sinh và 8 giáo viên trường THPT Hữu Lũng, Lạng Sơn, được đưa đi cách ly tập trung, sau khi một nữ sinh của trường có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing tối 13/5, cô Bùi Thị Kim Oanh, Bí thư Đoàn trường THPT Hữu Lũng, cho hay sau khi nhận tin em N.T.L., học sinh lớp 11, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trường đã phối hợp cơ quan y tế để truy vết.

Kết quả, hàng chục học sinh (lớp 10 và 11), giáo viên của trường thuộc diện F1. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung chiều 13/5.

Một nữ sinh lớp 11 trường THPT Hữu Lũng vừa được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Đoàn trường THPT Hữu Lũng.

"Đầu tháng 5, trường tổ chức thi học kỳ II cho học sinh khối 10 và 11. Học sinh khối 12 thi riêng trước đó", cô Kim Oanh nói thêm.

Cụ thể, ngày 5/5, em N.T.L. đi thi tại trường THPT Hữu Lũng ở phòng thi số 17 (36 thí sinh, 8 giám thị coi thi). Khi đến trường, em L. tiếp xúc những bạn cùng lớp (38 trường hợp).

Ngày 6/5, nữ sinh đi thi tại phòng thi số 17. Buổi trưa, em có ăn cơm tại phòng trọ và tiếp xúc hai bạn khác tại khu nhà trọ gần trường.

Cô Kim Oanh cho hay khi nhận thông tin phải đi cách ly tập trung, học sinh bất ngờ nhưng không hoang mang. Các em khối 10 và 11 đã hoàn thành chương trình học nên việc đi cách ly không ảnh hưởng học tập.

Ngoài ra, một số người dân khác cũng là F1 của nữ sinh này. Đến nay, quá trình truy vết xác định 91 người từng tiếp xúc gần với em N.T.L.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP