Pháp luật

'Nữ quái' lừa đảo nhiều người bằng chiêu trò chạy quảng cáo trên mạng xã hội

Sau khi khách có nhu cầu chạy quảng cáo trên mạng xã hội chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Trang, "nữ quái" này chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Ngày 24/2, Công an huyện Núi thành, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, qua đó bắt giữ đối tượng Trần Thị Trang (SN 1999, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trần Thị Trang - "nữ quái" lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người. (Ảnh: C.A)

Kết quả điều tra xác định, từ đầu năm 2023, Trần Thị Trang sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo để tìm kiếm, liên hệ khách có nhu cầu chạy quảng cáo trên mạng xã hội.

Khi khách liên hệ trao đổi, thoả thuận thuê Trang chạy quảng cáo thì Trang yêu cầu khách chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng của Trang. Sau khi nhận được tiền, Trang chặn liên lạc với khách.

Từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, với thủ đoạn trên, Trang đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền gần 78 triệu đồng của nhiều bị hại ở nhiều tỉnh, thành. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành đã xác minh, làm việc được với 4 bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Tác giả: Thanh Ba

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP