Pháp luật

Nữ giáo viên lừa đồng nghiệp 3,25 tỉ đồng

Nữ giáo viên đã lập một tài khoản Zalo ảo rồi nhắn sang Zalo của mình nội dung mượn tiền, sau đó chụp ảnh tin nhắn gửi sang một nữ đồng nghiệp để vay và chiếm đoạt 3,25 tỉ đồng.

Ngày 2-11, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt Hồ Thị Phương Lan (SN 1978; trú xã Hương Xuân, huyện Nam Đông) 12 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Lan nguyên là giáo viên Trường THCS dân tộc nội trú Nam Đông, quen biết với bà Lê Nguyễn Xuân T. (SN 1974; giáo viên ở TP Huế) từ năm 2019. Lan đã nhiều lần mượn tiền của bà T.

Tòa tuyên phạt bị cựu giáo viên Hồ Thị Phương Lan 12 năm tù.

Trước thời điểm 22-9-2022, Lan nợ bà T. số tiền 1,35 tỉ đồng và vợ chồng người này cũng nợ một ngân hàng ở Nam Đông 2,2 tỉ đồng. Cụ thể, Lan đã dùng điện thoại tạo một tài khoản Zalo ảo (tài khoản này Lan đã hủy sau khi vay được 5 lần tiền của bà T.) và nhắn tới tài khoản Zalo của mình với nội dụng "muốn vay tiền của Lan để làm ăn vì trong giai đoạn khó khăn". Lan dùng Zalo của mình để nhắn tin đồng ý vay giúp.

Lan chụp lại nội dung tin nhắn trên rồi chuyển cho bà T., nói là có người cần vay tiền với lãi suất cao, mục đích là để mượn tiền bà này. Tin tưởng các thông tin và lý do vay tiền là thật, bà T. đã đồng ý cho Lan vay với lãi suất mà cựu giáo viên này đưa ra.

Theo kết quả điều tra, từ ngày 22-9-2021 đến 22-11-2021, Hồ Thị Phương Lan bằng các thủ đoạn gian dối - như đưa ra những thông tin không đúng sự thật về lý do vay tiền và mức lãi suất - tạo sự tin tưởng để bị hại giao tiền cho mượn. Sau đó, Lan đã 5 lần chiếm đoạt của bà T. tổng số tiền là 3,25 tỉ đồng dùng để trả các khoản nợ.

Tác giả: Q.Nhật

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP