Giải trí

Nữ ca sĩ 17 tuổi trở thành mục tiêu quấy rối tình dục

Kim Ga Ram nhận vô số bình luận khiếm nhã và quấy rối vì những cáo buộc chưa được làm rõ. Nữ ca sĩ 17 tuổi mới đây bị đuổi khỏi nhóm Le Sserafim.

Newsen đưa tin ngày 20/7, công ty giải trí HYBE xác nhận thông tin chấm dứt hợp đồng với Kim Ga Ram. Nữ ca sĩ 17 tuổi cũng rời khỏi nhóm Le Sserafim chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt. Trước đó, cô vướng nhiều cáo buộc, từ hút thuốc, mang trang phục không phù hợp với độ tuổi, đùa cợt về chuyện nhạy cảm đến vấn đề nghiêm trọng nhất là bạo lực học đường.

Trở thành mục tiêu công kích

Trước đó, khi Kim Ga Ram bị cáo buộc, HYBE phủ nhận mọi thông tin. Công ty thậm chí cho biết Kim Ga Ram mới là nạn nhân của tình trạng bạo lực mạng và cô bị bôi xấu bởi vô số tin đồn thất thiệt từ khi còn là học sinh. Công ty này tuyên bố người tố cáo Kim Ga Ram đã có “hành vi lan truyền thông tin sai lệch độc hại”.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, HYBE không hề giải thích rõ ràng những sự vụ xoay quanh Kim Ga Ram. Điều đó khiến nữ thần tượng đang trở thành nạn nhân mới bị cộng đồng mạng quấy rối tình dục. Lúc này đây, bên cạnh quá khứ của Kim Ga Ram thì vấn đề khác cũng được quan tâm. Đó chính là cách phản ứng và đối xử của cộng đồng mạng với nữ ca sĩ.

Cựu thành viên Le Sserafim Kim Ga Ram bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi kể từ tháng 4. Ở tuổi 17, danh tính của Kim Ga Ram bị công khai khắp các trang mạng Hàn Quốc cũng như cộng đồng fan Kpop toàn cầu. Lý do khiến nữ ca sĩ bị chỉ chích là những cáo buộc bắt nạt từ khi còn học cấp hai.

Kim Ga Ram tạm dừng hoạt động từ tháng 5 và chính thức rời nhóm vào 20/7. Ảnh: HYBE.

Tháng 4, hàng loạt hình ảnh Kim Ga Ram tại trường cấp 2 được đăng tải. Kim Ga Ram khi đó khoảng 12-13 tuổi được cho là có mặt trong những bức ảnh chụp một tấm bảng đen chứa đầy hình ảnh nhạy cảm.

Kim Ga Ram cũng bị cáo buộc đưa ra những bình luận khiếm nhã về tình dục với thành viên BTS V. Tuy nhiên, HYBE và Source Music phủ nhận cáo buộc này. Trong hình ảnh khác, Kim Ga Ram bị chỉ trích vì mặc váy quá ngắn và ôm sát. Trang phục này được đánh giá là không phù hợp với một học sinh trung học.

Chưa dừng ở đó, một tài khoản Facebook được cho là của Kim Ga Ram lan truyền trên mạng xã hội. Tài khoản có chứa hàng loạt bài viết liên quan đến vấn đề tình dục với những ngôn từ, hình ảnh nhạy cảm.

Khi đó, HYBE và Source Music khẳng định các bài viết và hình ảnh đã bị chỉnh sửa với mục đích xấu chống lại Kim Ga Ram. Bất chấp tuyên bố của công ty quản lý, dư luận chế giễu Kim Ga Ram, thậm chí gọi cô là “kẻ cuồng tình dục”.

Từ đó đến nay, cư dân mạng Hàn Quốc và người hâm mộ Kpop quốc tế đã bàn tán sôi nổi về lý do khiến Kim Ga Ram được công ty bảo vệ. Họ thậm chí cố gắng liên kết Kim Ga Ram với mẫu người lý tưởng của Bang Si Hyuk - Chủ tịch của HYBE - hoặc cáo buộc cô có quan hệ với các nhân viên cấp cao của HYBE. Các bình luận như vậy được đưa ra trong rất nhiều bài đăng về Kim Ga Ram, điển hình là bài viết trên Instiz.

“Tại sao công ty cố bảo vệ cô ta. Có phải cô ta là hình mẫu của Bang Hyun Sik không”, “HYBE có toàn quản lý nam. Bởi vậy, bọn họ cố lăng xê cho một thần tượng có vấn đề về tình dục đúng không?”, “Tôi rất kinh ngạc khi họ có vẻ thích cô ta”, cộng đồng mạng bình luận. Công chúng thậm chí chế tên nhóm Le Sserafim thành từ nhạy cảm.

Bị công ty lợi dụng để PR?

Trước đó, khi tài liệu chính thức của Ủy ban Bạo lực Học đường do trường học thành lập cho thấy mức trừng phạt đối với Kim Ga Ram nằm ở cấp độ 5, công ty bênh vực nữ ca sĩ. Họ khẳng định Kim Ga Ram nhận hình phạt bạo lực học đường vì bảo vệ một người bạn.

Theo công ty, một người bạn của Kim Ga Ram bị Yoo Eun Seo - người tố cáo nữ ca sĩ - chụp lén. Để bảo vệ bạn, Kim Ga Ram đã tranh luận và xảy ra ẩu đả với Yoo Eun Seo. Sau đó, Yoo Eun Seo tố cáo Kim Ga Ram bạo lực học đường.

Tất cả chi tiết này được cho là có trong tài liệu của Ủy ban Bạo lực Học đường. Tại Hàn Quốc, Molka là một hình thức quấy rối tình dục và tội phạm tình dục kỹ thuật số. Nó có nghĩa là camera bí mật và nạn nhân bị chụp trộm.

Những tình tiết trên do HYBE đưa ra hiện chưa được xác thực về mức độ chính xác. Nhưng khi mọi chuyện chỉ đang dừng ở mức độ nghi vấn thì Kim Ga Ram đã trở thành một nạn nhân của hành vi quấy rối tình dục vốn đang nhức nhối tại Hàn Quốc.

Tội phạm tình dục kỹ thuật số, quấy rối tình dục và quan hệ tình dục không đúng mực vẫn là vấn đề đáng lo ngại ở Hàn Quốc, đặc biệt tại các trường học và nơi công cộng.

Kim Ga Ram trở thành nạn nhân bị quấy rối. Ảnh: HYBE.

Ở trường hợp của Kim Ga Ram, cô đang gặp phải vô số hành vi quấy rối và hạ thấp nhân phẩm ở độ tuổi vị thành niên. Kim Ga Ram ở tuổi 17 đang trở thành mục tiêu bị quấy rối trên khắp các trang mạng. Truyền thông Hàn Quốc nhận định ngay cả khi Kim Ga Ram rời Le Sserafim, cô cũng không tránh khỏi sự công kích. Hiện tại, hàng loạt bình luận chế nhạo nữ thần tượng đang được đưa ra.

Ngoài ra, một tài khoản tự nhận là bạn của Kim Ga Ram (tạm gọi là A) đang lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ. Người này khẳng định có những bằng chứng chứng minh Kim Ga Ram không bạo lực học đường. Tuy nhiên, HYBE không sử dụng những bằng chứng đó mà chỉ muốn lợi dụng Kim Ga Ram để quảng bá nhóm Le Sserafim.

A cho biết bị Yoo Eun Seo bắt nạt từ tiểu học đến cấp hai. Cô bị chửi bới và đe dọa. Tuy nhiên, A và Kim Ga Ram lại bị Yoo Eun Seo tố bạo lực học đường.

“Việc Yoo Eun Seo chuyển trường vì Ga Ram dối trá. Cô ấy đã đăng một bức ảnh của người bạn học cùng lớp với Kim Ga Ram trong trang phục nội y. Sau đó, cô ấy chuyển đến một trường học khác. Trong quá trình này, Yoo Eun Seo đã bị kỷ luật ở mức độ 6. Tôi đã thu thập lời khai từ những người bạn khác, nhưng công ty không sử dụng dữ liệu của chúng tôi để làm rõ các vụ việc. Tôi rất đau lòng trước việc những người lớn sử dụng một thiếu niên dưới 18 tuổi để làm phương tiện quảng bá. Tôi sẽ đăng nhiều tài liệu và câu chuyện hơn sau", bạn của Kim Ga Ram tuyên bố.

Tác giả: Minh Hạo
Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP