Giải trí

NSND Trần Tiến qua đời

Theo chia sẻ của NSND Lê Khanh, con gái NSND Trần Tiến ông qua đời vào ngày 22/1, thọ 86 tuổi. Trong những năm cuối đời, NSND Trần Tiến bị giãn phế nang nên phải sống chung với bình oxy.

NSND Trần Tiến sinh năm 1937 trong một gia đình có 2 anh em. Anh trai ông, NSƯT Trần Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Nhà hát múa rối Trung ương.

Trong sự nghiệp dài của mình, NSND Trần Tiến được biết đến là một trong những nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch. Ông được phát hiện tài năng với kịch bởi NSND Thế Lữ, Đào Mộng Long. Ông ghi dấu ấn với các vai diễn trong "Hồn Trương Ba, da hàng thịt", "Kén rể", "Quẫn", "Chuông đồng hồ điện Kremli"... Ông được Nhà nước tặng Huân chương Lao đông hạng Nhất vào năm 1997.

NSND Trần Tiến qua đời tại nhà riêng trong vòng tay gia đình.

Bên cạnh sự nghiệp nhiều vinh quang, NSND Trần Tiến còn nổi tiếng bởi có 3 người con gái tài năng là nghệ sĩ Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vi. 3 nữ nghệ sĩ là kết quả của cuộc hôn nhân giữa NSND Trần Tiến và nghệ sĩ Lê Mai.

NSND Lê Khanh từng chia sẻ, bố mẹ chị không hạnh phúc khi ở bên nhau. Chính vì thế, chị luôn mong cả cha lẫn mẹ dũng cảm chọn hạnh phúc và có được niềm vui cho riêng mình. Nhưng cả hai đều không đi bước nữa. Cuối đời, NSND Trần Tiến có người bạn gái kém 20 tuổi chăm sóc.

"Bố là người cha tuyệt vời, cũng là đồng nghiệp của tôi. Ông cho chị em tôi duyên làm nghệ thuật, niềm đam mê bất tận. Chúng tôi thừa hưởng từ ông tinh thần sống, làm việc hăng say, vô tư, chỉ biết tận tụy với nghề. Cả đời bố không mắng chúng tôi một câu, cùng lắm là lấy cọng rơm dọa chứ không đánh", NSND Lê Khanh kể.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn ti: Báo Công lý

  Từ khóa: Trần Tiến ,NSND ,qua đời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP