Thế giới

Nổ xe buýt bí ẩn ở Nga, 16 người thương vong

Hãng thông tấn Interfax đưa tin, một vụ nổ xe buýt ở thành phố Voronezh đã khiến một phụ nữ thiệt mạng và 15 người khác phải nhập viện.

Vụ nổ đã xé nát chiếc xe buýt vào tối thứ Năm (theo giờ khu vực) khi nó đang đứng yên trong khi hành khách đang di chuyển trong xe, thổi tung cửa sổ và vănh các mảnh kính vỡ ra khắp đường phố.

Khoảng 35 hành khách có mặt trên chiếc xe buýt vào thời điểm vụ nổ xảy ra, người tài xế nói với kênh truyền hình Rossiya-24.

Hãng thông tấn RIA Novosti cho hay, một nữ hành khách đã được đưa đi chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nguy kịch, sau đó cô đã tử vong.

Ba hành khách được cho là đang trong tình trạng nghiêm trọng với hơn một chục người khác phải nhập viện.

Chiếc xe buýt bị nổ tại hiện trường - ảnh Tass.

Đoạn video ghi lại vụ việc cho thấy một vụ nổ xuất phát ở bên trái chiếc xe buýt và hành khách đã trèo ra khỏi cửa chính và cửa sổ bị hỏng vài giây sau đó. Dường như không có lửa sau tiếng nổ rung chuyển một góc phố.

Các quan chức chưa công khai xác định nguyên nhân. Một nguồn tin giấu tên từ các cơ quan giao thông vận tải của khu vực nói với Interfax rằng đó là do một ống chứa khí bị lỗi được lắp trên nóc xe buýt.

Tuy nhiên, các nhà điều tra vào tối thứ Năm đã không loại trừ khả năng có một thiết bị nổ, trang RT cho hay.

Văn phòng Thị trưởng Voronezh cho biết chiếc xe liên quan có động cơ diesel. Thống đốc khu vực cũng đã yêu cầu hành khách phải chú ý theo dõi và báo cáo về các vật dụng và hành lý mang theo vốn trước đây thuộc diện không cần phải giám sát khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng trên mạng lưới giao thông của thành phố trong những ngày tới, theo hãng tin Mediazona.

Ủy ban điều tra của Nga cho biết họ đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ nổ và đang cử các chuyên gia từ Moscow đến để kiểm tra hiện trường.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP