Thế giới

Nổ bom rung chuyển Kabul, 80 người chết 350 người bị thương

Ít nhất 80 người thiệt mạng và khoảng 350 người bị thương sau khi một vụ nổ lớn làm rung chuyển đường phố Kabul, Afghanistan xảy ra vào sáng 31-5.

Vụ nổ bom xảy ra lúc 8 giờ 25 phút sáng, theo giờ địa phương, đây là thời gian cao điểm tại thủ đô Kabul, khi các ngả đường trong thành phố tắc nghẽn dòng người đi làm vào ban sáng.

Một vài nhân chứng tại hiện trường nói rằng, quả bom đã được đặt trong xe tải trước khi nó phát nổ gần đại sứ quán Đức ở quảng trường Zanbaq, cạnh giao lộ Wazir Akbar Khan đông đúc khiến ít nhất 80 người chết và khoảng 350 người khác bị thương.

ojwqdanh bom kabul 2
Vụ nổ xảy ra trong khu vực tập trung nhiều tòa nhà Đại sứ quán của các quốc gia

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều thi thể nằm rải rác trên đường phố, hàng trăm người hoảng loạn bị thương, dính đầy máu trên người. Cảnh sát và xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường, mục tiêu của vụ tấn công chưa được xác định nhưng chính quyền nói rằng, hầu hết số người thương vong đều là dân thường.

Khu vực xảy ra vụ nổ bom được coi là an toàn nhất tại thủ đô Kabul, với bức tường bao quanh cao 3m, an ninh được triển khai nghiêm ngặt do đây là nơi tập trung nhiều cơ quan ngoại giao của các nước như Đại sứ quán Anh, Đức, Trung Quốc, Iran… và dinh Tổng thống Afghanistan.

Ít nhất 80 người thiệt mạng và khoảng 350 người khác bị thương

Ông Basir Mujahid, phát ngôn viên cảnh sát Afghanistan cho biết, vụ nổ lớn đến nỗi, 30 chiếc xe bị phá hủy, cửa kính của các tòa nhà xung quanh cách vài trăm mét cũng bị vỡ vụn.

“Vụ nổ bom giống như một trận động đất. Có rất nhiều người chết và bị thương, họ nằm la liệt trên đường phố”, Gul Rahim một nhân chứng cho biết.

Nhiều người có mặt tại hiện trường đã mô tả lại khung cảnh hỗn loạn lúc đó, hàng chục xe hơi làm tắc nghẽn đường phố, người chết nằm trên đường, người bị thương la hét, hoảng loạn cực độ.

Các nhà chức trách nói rằng, số người thương vong được xác định hầu hết là dân thường

Ông Ismail Kawasi, phát ngôn viên của Bộ Y tế công cộng cho hay, hàng trăm người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện trong thành phố. Hơn một giờ sau vụ nổ, xe cứu thương vẫn hoạt động liên tục luân chuyển người bị nạn, trong khi các nhân viên cứu hỏa kiểm soát các đám cháy trong một số tòa nhà sát hiện trường.

Manpreet Vohra, nhân viên Sứ quán Ấn Độ ở Afghanistan, nói với kênh truyền hình Times Now, vụ nổ cách văn phòng ông khoảng 100 mét nhưng tất cả các nhân viên trong tòa nhà đều an toàn.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ nổ bom sáng 31-5

Nguồn tin an ninh từ Sứ quán Đức, Nhật cũng nói rằng nhân viên của họ đều an toàn, vụ nổ chỉ phá hủy một vài cửa kính trong tòa nhà do tác động mạnh.

Hiện tại, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc trên nhưng trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và nhóm khủng bố Taliban nhiều lần thực hiện các vụ tấn công tương tự. Trong tháng 4-2017, Taliban đã tuyên bố sẽ bắt đầu một cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào các lực lượng nước ngoài ở Afghanistan.

Tác giả bài viết: Hà Triệu (Theo Dailymail)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP