Đẹp

Những tác hại khi sử dụng bông tắm xơ mướp không ai ngờ đến

Nhiều người vẫn chọn bông tắm xơ mướp để làm sạch hằng ngày, song, không phải ai cũng biết đến tác hại của thói quen này.

Bông tắm xơ mướp được xem là dụng cụ tẩy da chết được ưa chuộng trên thị trường. Sau một ngày bận rộn, nhiều người giải tỏa căng thẳng bằng cách đi tắm, sử dụng bông tắm xơ mướp kỳ cọ cơ thể.

Tác hại của bông tắm xơ mướp không phải ai cũng biết. (Ảnh: Shutterstock)

Xơ mướp chứa glycerine, thành phần giúp dưỡng ẩm, đồng thời vitamin E từ xơ mướp thấm qua da trong quá trình tắm, giúp làm mềm da.

Ngoài ra, sợi tơ của xơ mướp giúp tẩy tế bào chết, giảm các nếp nhăn đồng thời kích thích lưu thông máu trên da. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng nó thường xuyên với lực quá mạnh sẽ gây ra tác dụng ngược cho làn da.

Tác hại khi sử dụng bông tắm xơ mướp

Sau đây là những tác hại khi sử dụng bông tắm xơ mướp, bạn cần lưu tâm để chăm sóc và bảo vệ làn da tốt hơn mỗi ngày nhé.

Sử dụng bông tắm xơ mướp khiến da bị nhiễm trùng

Mặc dù bông tắm xơ mướp mang lại cảm giác da được làm sạch sâu hơn, nhưng vì chúng xốp nên các tế bào da chết có thể bị kẹt lại. Hơn thế nữa, sau khi sử dụng xong nhiều người có thói quen treo luôn bông tắm trong nhà tắm ẩm ướt, bí bách.

Theo thời gian, bông tắm này trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, khiến da dễ bị tổn thương và nhiễm trùng.

Da trở nên nhạy cảm, kích ứng

Mặc dù xơ mướp có thể tẩy tế bào chết hiệu quả cho làn da nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên và dùng với lực mạnh thì sẽ gây hại cho da nhiều hơn.

Các sợi xơ mướp thô và giòn có thể quá mài mòn da của bạn và có thể khiến da nhạy cảm theo thời gian. Nếu bạn sử dụng xơ mướp mỗi khi tắm, nó có thể gây kích ứng da.

Hủy hoại hàng rào bảo vệ da

Bạn biết không, bông tắm xơ mướp sẽ phân hủy nếu bị để ướt quá lâu. Nếu bạn sử dụng quá thường xuyên, với tác dụng tẩy da chết quá mức có thể làm hủy hoại lớp màng bảo vệ da, gây viêm nhiễm không đáng có.

Nhiều người thích bông tắm xơ mướp vì nó có thể phân hủy sinh học, bảo vệ môi trường sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ, bông tắm xơ mướp cũng tiềm ẩn nguy cơ ủ vi khuẩn nếu không vệ sinh đúng cách.

Nếu bạn vẫn lựa chọn xơ mướp để làm bông tắm thì hãy nhớ giặt sạch, phơi khô hoàn toàn giữa những lần sử dụng và thay xơ mướp mới thường xuyên để giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi bên trong sản phẩm.

Theo đó, bạn cần thay xơ mướp mới sau mỗi ba tuần. Sau khoảng thời gian này, xơ mướp sẽ bắt đầu nhũn ra do trải qua quá trình sử dụng, giặt máy hoặc trụng nước sôi.

Ngoài ra, khi tắm bạn hãy chú ý đến đến nước tắm. Bởi nếu quá nhiều nước nóng sẽ khiến da khô và bong tróc vì nó rửa trôi hết lớp dầu có trên da, khiến da không còn khả năng tự vệ. Việc này cũng sẽ làm tăng lưu lượng máu, khiến da nổi ban đỏ, viêm và phát ban. Nước tắm ở khoảng 35 - 40°C là hoàn hảo cho làn da khỏe mạnh.

Tác giả: NHI NHI (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP