Đẹp

Những “siêu thực phẩm” giúp tăng tốc độ giảm cân

Chế độ ăn uống là điều kiện quan trọng đối với những người muốn giảm cân. 5 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Một số loại thực phẩm như kiwi, bưởi có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tốc độ giảm cân. Ảnh đồ họa: Minh Anh

Măng tây

Măng tây được biết đến như “vua” của các loại rau bởi nó rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, bao gồm vitamin A, vitamin B, vitamin C cùng các khoáng chất thiết yếu như kali, photpho, kẽm. Ngoài ra, măng tây cũng rất tốt cho quá trình giảm cân bởi hàm lượng chất xơ cao và chứa ít calo.

Theo Eatthis, măng tây còn được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, vì vậy, nó có thể giúp giảm cảm giác đầy hơi và các triệu chứng nôn nao.

Quả bơ

Trong quả bơ có chứa hai loại dầu gồm lilanool và geranyl acetate được chứng minh có tác dụng tích cực đối với triệu chứng ruột kích thích cùng một số rối loạn tiêu hóa khác. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao trong quả bơ cũng mang lại nhiều hiệu quả đối với việc giảm cân.

Không chỉ giàu chất xơ, bơ còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bao gồm folate, vitamin K, axit pantothenic và đồng.

Chuối

Chuối được biết đến là loại trái cây không thể thiếu trong một chế độ ăn kiêng lành mạnh. Giống như bơ, chuối cung cấp rất nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy, chuối còn có tác dụng cân bằng hàm lượng natri và kali trong cơ thể.

Ngoài ra, tinh bột có trong chuối còn có thể giúp tăng cường các lợi khuẩn có trong đường ruột, tạo ra các hợp chất có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn.

Bưởi

Không chỉ chứa hàm lượng vitamin C cao tốt cho sức khỏe, bưởi còn rất giàu phytochemicals - một hợp chất có hoạt tính sinh học có tác dụng phân hủy chất béo, kích thích các tế bào mỡ nâu đốt cháy calo, đồng thời làm giảm cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt, việc thêm bưởi vào chế độ ăn kiêng không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn khá an toàn và dễ dàng bởi bưởi có hương vị thơm ngon rất dễ ăn.

Kiwi

Là một trong số ít loại thực phẩm có sự kết hợp hài hòa giữa chất xơ và các axit béo omega-3, kiwi có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình giảm cân. Không chỉ vậy, loại trái cây này còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, bao gồm giảm các triệu chứng viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP