Số hóa

Những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera

Việc lắp đặt camera nếu không đúng cách sẽ không đảm bảo hiệu quả bảo vệ an toàn cho gia đình; dưới đây là những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera.

Camera ngày càng được nhiều gia đình, công ty, cơ quan, tổ chức sử dụng nhằm mục đích đảm bảo an ninh cho con người và tài sản. Bên cạnh viện lựa chọn thiết bị đảm bảo chất lượng, quá trình lắp đặt cũng rất quan trọng. Có một số sai lầm bạn nên tránh khi lắp đặt camera để hiệu quả bảo vệ của nó luôn ở mức tối đa.

Những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera

Chọn thương hiệu camera không uy tín

Việc chọn mua phải những sản phẩm kém chất lượng có thể gây nên những hiểm họa an ninh trong quá trình sử dụng. Trong những năm gần đây, camera được sử dụng khá phổ biến, ở bất cứ đâu bạn cũng có thể mua được những thiết bị từ rẻ tới đắt.

Nếu bạn không tìm hiểu kỹ và mua phải những sản phẩm kém chất lượng thì sẽ dễ gặp phải một số lỗi như chất lượng hình xuống cấp nhanh chóng, camera nhanh hỏng, đầu ghi hình làm chậm mạng, ngắt mạng internet, dễ bị lộ thông tin, hình ảnh.

Lắp camera ở vị trí thiếu an toàn

Vị trí thiếu an toàn là những nơi kẻ gian dễ biết, dễ quan sát. Tại những vị trí này, chiếc camera của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố ngoại cảnh, đồng thời sự tác động của những thiết bị khác có thể khiến cho camera nhanh bị hỏng, ảnh hưởng đến chức năng giám sát của thiết bị.

Một trong những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera là chọn vị trí lắp không phù hợp.

Lắp đặt camera không đúng nhu cầu sử dụng

Một sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera là lắp đặt không đúng với nhu cầu sử dụng. Khi đó, camera sẽ không thực hiện được nhiệm vụ của mình, không chỉ mất hiệu quả giám sát mà còn không đảm bảo an ninh của chính camera.

Chọn vị trí lắp không thích hợp

Việc lắp camera giám sát tại những vị trí không thích hợp sẽ khiến cho việc quan sát trở nên khó khăn hơn, phạm vi quan sát hẹp. Bên cạnh đó, sai lầm này còn khiến các thiết bị khác trong nhà bị ảnh hưởng cũng như làm mất đi tính thẩm mỹ, sự tiện ích trong quá trình sinh hoạt của gia chủ.

Dùng camera có độ phân giải quá kém

Vì độ phân giải là yếu tố quan trọng chi phối giá thành của camera nên nhiều người đắn đo rồi chọn mua camera có độ phân giải thấp nhằm tiết kiệm chi phí. Đây là một trong những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera.

Bạn nên tránh loại máy có độ phân giải quá thấp vì sẽ có lúc bạn cần xem cận khuôn mặt của người nào đó, hoặc cần xác định những con số, chi tiết trong khung hình. Khi đó, chiếc camera có độ phân giải quá thấp sẽ chẳng giúp được gì cho bạn cả.

Chọn ổ cứng có dung lượng quá thấp

Ổ cứng nắm giữ vai trò lưu trữ và xử lý toàn bộ dữ liệu hình ảnh thu được từ camera quan sát, vì thế bạn cần quan tâm đến khả năng lưu trữ hay còn gọi là dung lượng. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng làm việc của cả hệ thống. Chính vì thế, bạn không nên sử dụng ổ cứng có tốc độ đọc thấp để tránh làm chậm hệ thống camera giám sát.

Lắp camera không đúng kỹ thuật

Lắp đặt camera đúng kỹ thuật không quá khó nhưng cũng không phải là điều dễ dàng với những người chưa đủ kinh nghiệm và kiến thức. Chính vì vậy khi mua camera, nếu không tự lắp được, bạn nên chọn đơn vị đáng tin cậy để lắp đặt thiết bị này một cách hiệu quả, đúng kỹ thuật.

Lắp camera tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm tốt.

Chọn sai đơn vị, dịch vụ lắp đặt

Bạn nên chọn một đơn vị, dịch vụ lắp đặt uy tín và chất lượng. Nhiều người cho rằng chỉ cần chọn “bừa” một đơn vị nào đó đến lắp đặt camera quan sát, miễn sao có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà giá cả phù hợp với túi tiền của mình. Đây là một trong những sai lầm nên tránh khi lắp đặt camera.

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: lắp camera ,camera ,sai lầm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP