Du lịch

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hong Kong

Không chỉ là chốn dừng chân của những tín đồ mua sắm và du lịch, Hong Kong còn níu chân du khách bởi nền ẩm thực độc đáo và phong phú của mình.

Mang đậm nét Quảng Đông, lại chịu ảnh hưởng của nền văn hóa châu Âu thời kỳ thuộc Anh nên ẩm thực Hong Kong là sự giao thoa hài hòa của phong vị Á - Âu. Không khó để bắt gặp những hình ảnh thú vị như ăn bánh bao uống cùng hồng trà ở xứ cảng thơm. Nhưng chính những kết hợp tưởng chừng kỳ quặc ấy lại tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ của vùng đất đa văn hóa này.

Bữa sáng nhẹ nhàng kiểu Hoa hay kiểu Âu

Người Hong Kong giữ thói quen ăn sáng bằng những món truyền thống như cháo trắng, quẩy nóng sữa đậu nành, bánh bao… Những món ăn thanh đạm nhưng dễ ăn này giúp mọi người có đủ năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Bánh trứng nướng du nhập vào Hong Kong và được biến tấu theo cách ngon miệng hơn hẳn.


Những ai yêu thích ăn sáng kiểu Âu cũng có thể được thỏa mãn với các món ăn xinh xắn và không kém phần ngon miệng như bánh trứng nướng, bánh quế trứng, bánh dứa… uống cùng hồng trà.

Ăn trưa với dim sum

Hong Kong có đến hàng trăm loại dim sum, phong phú về nhân cũng như hình thức chế biến.


Ẩm thực Hong Kong đến hàng trăm loại dim sum để thực khách lựa chọn: từ nhân ngọt cho đến nhân mặn (thịt, rau, hải sản…). Hình thức chế biến có chiên hoặc hấp. Một món dim sum đạt tiêu chuẩn là vỏ bánh phải mỏng nhưng không được rách, vừa đủ để làm nổi lên màu sắc bắt mắt của nhân bên trong như màu xanh của rau, vàng của tôm. Sau khi hấp vừa đủ thời gian, vỏ bánh phải mềm nhưng không được nát. Với dim sum chiên, bánh phải có màu vàng đều đẹp mắt.

Kết thúc buổi tối bên nồi lẩu ngút khói

Với nhiều du khách, chưa thưởng thức lẩu là chưa đến Hong Kong. Chính sự khắt khe và yêu cầu cao trong tính cách của con người Hong Kong đã mang lại sự hấp dẫn, độc đáo cho món lẩu, từ nước dùng đến đồ nhúng.

Lẩu Hong Kong không chỉ chú trọng yếu tố đẹp mắt, ngon miệng mà còn phải hài hòa, bổ dưỡng.


Một nét đặc biệt trong văn hóa Hong Kong là người bản xứ luôn chú trọng tới yếu tố phong thủy. Yếu tố này cũng được thể hiện rõ nét qua nồi lẩu 2 ngăn đặc trưng như biểu tượng âm - dương hài hòa của lẩu Hong Kong.

Với những tín đồ ẩm thực say mê lẩu Hong Kong nhưng không có nhiều dịp tới thiên đường du lịch này, nhà hàng Hutong là lựa chọn hợp lý để thưởng thức trọn vẹn hương vị món ăn này. Hutong có 4 vị nước lẩu để thực khách lựa chọn: canh cay, canh trường thọ, canh sâm và canh màn thầu. Mỗi loại nước lẩu lại mang một hương vị riêng biệt. Canh cay có vị cay tê đầu lưỡi đặc trưng tạo nên từ quế, hồi, hạt tê… Canh trường thọ có màu trắng sữa hấp dẫn với vị đậm đà thơm dịu. Canh sâm mát lành, bổ dưỡng và canh màn thầu chua dịu. Khi thưởng thức, thực khách nên lựa chọn một vị cay và một vị không cay để bữa ăn được hài hòa.

Đồ nhúng lẩu phong phú là một đặc điểm nổi bật của nhà hàng Hutong.


Đồ nhúng lẩu cũng là một khác biệt của lẩu Hong Kong so với các phong cách lẩu khác. Không chỉ dừng lại ở các món nhúng lẩu thông thường như thịt bò Mỹ, thịt cừu, tại Hutong, thực khách còn được thưởng thức các món nhúng lẩu thú vị như paste ống tre, há cảo handmade được làm khi khách yêu cầu, chân gà rút xương, tủy bò…

Không gian đậm phong cách Á Đông của nhà hàng Hutong Phó Đức Chính, Hà Nội.

Tác giả bài viết: Sơn Trà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP