Số hóa

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.


Cập nhật thường xuyên: Việc nâng cấp Google Chrome lên phiên bản mới sẽ giúp phần mềm được cải thiện hiệu suất, tiết kiệm pin cũng như ít lỗi hơn. Chọn dấu 3 chấm trên thanh công cụ, Help> About Google Chrome hoặc sử dụng lệnh chrome://help/ để truy cập vào trang nâng cấp.

Dừng các ứng dụng chạy nền: Khi Chrome tắt vẫn có một số ứng dụng chạy nền gây hao pin không cần thiết. Truy cập vào chrome://settings/ kéo chọn "Show advanced settings"... và tìm "Continue running background apps when Google Chrome is closed" để hủy chọn mục này.

Loại bỏ các tiện ích mở rộng: Để có tuổi thọ pin tốt nhất, người dùng nên truy cập vào chrome://extensions/ gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa các tiện ích mở rộng không sử dụng.

Kiểm soát việc sử dụng tab: Mở quá nhiều tab cũng là nguyên nhân gây hao hụt pin nhanh chóng. Người dùng có thể mở ít tab hơn, sử dụng dấu trang hoặc tiện ích mở rộng như The Great Suspender để có thể quản lý tốt việc sử dụng tab.

Ngăn sử dụng Flash: Một plugin gây hại đến thời gian sử dụng pin là Flash. Để hạn chế điều này, vào chrome://settings/, chọn Show advanced settings... và nhấp chọn "Block sites from running Flash".

Tác giả bài viết: Gia Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP