Cuộc sống

Những điều con dâu muốn nói nhưng ngại... thổ lộ với mẹ chồng

Nếu mong muốn thiết lập nền tảng vững chắc với con dâu, mẹ chồng có nhiều cách tạo niềm tin, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Bạn và con dâu là 2 thế hệ khác nhau, con dâu có cá tính riêng, kinh nghiệm sống riêng, ý tưởng riêng về cách duy trì hôn nhân và lập gia đình. (Ảnh: ITN).

Giới chuyên gia gợi ý một số ý tưởng và suy nghĩ mà con dâu mong muốn có thể nói cho bạn biết.

Không phải là bản sao của bạn

Đừng đối xử với con dâu như thể cô ấy là bản sao của bạn. Bạn và con dâu là 2 thế hệ khác nhau, con dâu có cá tính riêng, kinh nghiệm sống riêng, ý tưởng riêng về cách duy trì hôn nhân và lập gia đình.

Con dâu không cố gắng cạnh tranh với bạn
Nếu có những lúc bạn cảm thấy như mình đang lợi dụng con dâu để thu hút sự chú ý của con trai mình, trực giác nhạy bén cô ấy có thể cảm nhận được điều đó.

Hãy nhớ rằng, quan hệ gia đình không phải là một cuộc thi tranh giành thứ bậc.

Xin lời khuyên của bạn khi cần

Bạn có một vị trí không thể thay thế trong gia đình và con dâu cũng đánh giá cao bạn. (Ảnh: ITN).

Bạn có một vị trí không thể thay thế trong gia đình và con dâu cũng đánh giá cao bạn. Tuy nhiên, hãy cảnh giác khi đưa ra lời khuyên. Tốt nhất, bạn chỉ đưa ra lời khuyên khi cô ấy yêu cầu, đặc biệt là trong những năm đầu chung sống.

Coi trọng ý kiến ​​của bạn (đôi khi)

Ý kiến ​​của bạn có ý nghĩa quan trọng với con dâu, nhưng chỉ trong những tình huống mà cô ấy cảm thấy cởi mở với những lời đề nghị. Hãy nhớ hỏi xem con dâu có muốn phản hồi hoặc ý kiến ​​của bạn hay không trước khi nói ra.

Con dâu có một mối liên kết độc đáo với con bạn

Tình cảm con trai dành cho con dâu là một kiểu tình yêu khác với tình yêu mà cậu ấy dành cho bạn. Cố gắng đừng cảm thấy ghen tị hoặc giống như kẻ thứ ba trong mối quan hệ của các con. Ngay cả khi bạn cảm thấy như vậy, đừng để cảm xúc đó lộ ra ngoài.

Mong muốn bạn gần gũi hơn

Nếu bạn nhận thấy có khoảng cách trong mối quan hệ giữa bạn và con dâu, bạn có thể dễ dàng chủ động và tiếp cận nhiều hơn. Lên kế hoạch với con dâu hoặc chủ động gọi điện, nhắn tin cho cô ấy mỗi tuần một lần.

Một cách dễ dàng để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với con dâu là hiểu rõ cách cô ấy giao tiếp. Bằng mẹo này, bạn có thể tìm ra cách nói chuyện với cô ấy trong những tình huống khó khăn mà không trở nên... sượng sùng.

Lời khen của bạn có ý nghĩa to lớn đối với con dâu

Con dâu có thể hơi cảm thấy áp lực về bạn và ý kiến ​​của bạn về cô ấy. Trong tình huống này, một lời khen có tác dụng mạnh hơn cả “tiên dược”, đặc biệt nếu mối quan hệ đã từng rạn nứt trong quá khứ.

Con dâu muốn bạn hiểu sự khác biệt

Thay vì so sánh hoặc đối chiếu con dâu với bạn hoặc những cô con dâu khác của bạn, hãy tận hưởng những khác biệt của con, và để cho con hiểu rằng bạn đang cố gắng đánh giá cao những điều khiến con trở nên độc đáo.

Không có cảm giác nào tốt hơn đối với con dâu khi biết rằng mẹ chồng đang nhìn nhận mình theo hướng tích cực.

Con dâu muốn bạn biết rằng ai cũng từng có lỗi lầm

Không ai là hoàn hảo cả. Con trai của bạn cũng có lỗi. Vì vậy, nếu bạn bị đưa vào một cuộc tranh cãi, đừng đứng về phía nào.

Ao ước có nhiều sự tôn trọng hơn

Mối quan hệ cần có hai người sẵn sàng dành thời gian và sức lực để cùng phát triển. (Ảnh: ITN).

Sự tôn trọng thực sự có tác dụng cả hai chiều. Nếu bạn cảm thấy con dâu không tôn trọng mình, trước tiên hãy thể hiện sự tôn trọng với cô ấy và xem liệu thái độ của cô ấy có thay đổi đối với bạn hay không.

Bạn có thể có những nhận xét về cuộc sống của con dâu và con trai, nhưng sau khi đưa ra lời khuyên, hãy để các con thoải mái.

Lùi lại một bước và xem liệu bạn có đang làm mọi việc trong thời gian qua nhằm “soi” con dâu quá hay không. Nếu thực sự như vậy, bạn nên xem xét lại vì điều đó sẽ để lại vết rạn nứt trong mối quan hệ.

Con dâu không thích khi bạn xuất hiện bất ngờ

Một cách đơn giản để nuôi dưỡng tình cảm với con dâu là gọi điện trước khi bạn ghé qua nhà chơi với các con. Hoặc, nếu cô ấy và con trai bạn đang chuẩn bị tổ chức đám cưới, hãy cho các con biết bạn muốn có một cuộc hẹn hoặc gặp một nhà tổ chức đám cưới thay vì xuất hiện một cách bất ngờ.

Con dâu sẽ vô cùng biết ơn nếu bạn chủ động vun đắp mối quan hệ

Mối quan hệ cần có hai người sẵn sàng dành thời gian và sức lực để cùng phát triển. Nếu mối quan hệ giữa bạn và con dâu đang trở nên cũ kỹ, hãy tìm những cách sáng tạo và mới mẻ để cả hai có thể vui vẻ trở lại.

Theo brides.com

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP