Cuộc sống

Mẹ chồng dắt "con dâu hờ" về ra mắt, chị gái tôi làm cỗ to chào đón nhưng lại khiến cả nhà họ sợ xanh mặt

Pha xử lý của chị tôi khiến mẹ con nhà kia thiếu nước đội xô lên đầu vì xấu hổ.

- Xưa người ta tam thê tứ thiếp chả sao giờ cứ vẽ chuyện nữ với chả quyền. Con không đẻ được thì để cho đứa khác nó làm hộ cho chứ!

Đấy là câu nói mà mẹ chồng của chị tôi nói với con dâu danh chính ngôn thuân, được pháp luật công nhận khi dắt cái con ả tiểu tam giật chồng về nhà đấy ạ.

Chị Thu nhà tôi lấy chồng được 4 năm thì đến 3 năm trời anh rể đi xuất khẩu lao động. Trong suốt 3 năm ấy chị tôi như osin trong nhà, từ chăm sóc mẹ chồng rồi chăm sóc chị chồng thậm chí chăm cả cháu ngoại của hai ông bà ấy. Nói chung chị tôi chẳng nề hà gì, chị quan điểm đã về nhà chồng thì là người nhà ấy nên việc gì làm được, giúp được chị đều sẵn sàng.

Thế nhưng ngoại trừ chị chồng của chị gái tôi ra thì ở nhà đó không ai đối xử tử tế với chị tôi hết. Chị chồng thì là thân gái đã lập gia đình riêng, cũng không có tiếng nói trong nhà nên muốn bênh em dâu cũng không được.

Trong suốt 3 năm làm dâu mà không được làm vợ đó, đương nhiên là chị tôi không thể có con được rồi. 3 năm đó anh rể về Việt Nam được 1 lần, mà cũng chỉ được 1 tuần rồi lại vội vội vàng vàng đi tiếp chứ làm gì có công ty nào cho người lao động nghỉ lâu thế.

Đã vậy trong thời gian ngắn ngủi đó thì anh rể tôi bận đi thăm họ hàng, nhậu nhẹt ăn uống, gần như chẳng động vào vợ lần nào. Thử hỏi như vậy thì có bầu kiểu gì, mang thai kiểu gì?

Ấy vậy nhưng mẹ chồng chị thì liên tục móc mỉa chị "tịt đẻ", lấy chồng 3 năm mà không chửa nổi. Mà đúng cái lưỡi không xương trăm đường lắt léo, kể mà lỡ chị tôi có bầu thật lại kêu chửa hoang, lăng loàn, chửa với thằng nào chứ chửa gì với chồng cho mà xem!

Năm ngoái anh rể tôi về nước nhưng thay vì vợ chồng sum vầy thì anh rể liên tục hỏi chuyện tiền nong anh đi làm gửi về đâu hết rồi. Khổ nỗi tiền anh gửi về cho mẹ anh chứ vợ anh được đồng nào, mẹ anh không giữ được cho anh thì anh lại quay sang trách vợ. Nhà này được cả mẹ lẫn con đều như người giời, toàn có những thắc mắc rất ngớ ngẩn.

Anh về được nửa năm thì "việc tốt" anh làm ra cũng bị lộ. Hóa ra lúc ở bên Nhật làm công ty thì ông anh rể quý hóa của tôi đã ăn ở với một cô ả như vợ chồng rồi. Lần này về nước là cả cặp cùng về vì vợ hờ của anh có bầu, đến lúc chị tôi phát hiện ra thì cũng sắp đẻ đến nơi.

Mẹ chồng chính là người tiếp tay cho vụ việc này. Thấy việc lộ rồi thì ngang nhiên dắt con dâu hờ về lớn tiếng đổ tại chị tôi không đẻ được nên con trai bà ấy mới phải ra ngoài "gửi gắm" đứa con.

Chị Thu nhà tôi không hề nổi điên hay phản ứng mạnh gì hết. Chị còn vui vẻ đi khoe khắp làng khắp xóm là chồng mình có vợ bé, mẹ chồng mới đón về nữa cơ.

Làng quê chỗ tôi từ đầu làng đến cuối xóm biết nhau hết. Họ có phải trẻ con hay người có vấn đề về nhận thức đâu mà không biết thế nào là đúng thế nào là sai. Cứ thế cả làng cả nước họ dị nghị đến độ mà giờ mẹ chồng chị Thu đi chợ cũng phải bịt kín từ trên xuống dưới, lỡ mà ai nhận ra nó lại nói xa nói gần cho vài câu. Nào là "ăn ở thất đức quá", "mẹ con cùng là cái loại không ra gì", "cái Thu về làm dâu nhà ác như quỷ này là bạc phận"...

Chưa hết, tiểu tam đẻ được đầy tháng, chị làm cỗ to mời họ hàng đông đủ hết, chị mời cả hàng xóm láng giềng nữa, họ không cần ăn nhưng cũng muốn hóng chuyện kỳ cục của cái nhà này.

Lúc bấy giờ bên họ nội người ta mới biết chuyện tốt đẹp mà mẹ con nhà này làm ra. Bố chồng chị Thu mất lâu rồi, ông lúc sống là người có học, biết phải trái đúng sai, họ bên đấy đều là giáo viên, công chức cả, người ta biết chuyện xong đều nói mẹ chồng chị Thu không ra gì.

Bác trưởng họ nghe thêm vài câu hàng xóm người ta dị nghị lại càng tức tối, bác từ mặt mẹ con nhà đấy luôn tại mâm cỗ cơ mà.

Mà mẹ chồng chị Thu với ông anh rể chả ra cái gì của tôi thì sợ bác trưởng họ một phép. Miếng đất mẹ con nhà họ đang ở là đứng tên bác mà! Giờ mà bác điên lên bác đuổi tống thì chỉ có ra đê mà ở.

Xong xuôi chị tôi cũng nộp đơn ra tòa. Với cái thể loại này thì chẳng việc gì phải tiếc!

Tác giả: MẠN NGỌC

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP