Đẹp

Những công dụng cực đỉnh của phấn rôm

Phấn rôm trẻ em có thể giải quyết rất nhiều vấn đề. Công cụ kỳ diệu này có thể làm được nhiều điều hơn là chỉ làm mềm da của bé.

Bạn có thể thoa một ít dưới cánh tay vào những ngày nắng nóng để tránh đổ mồ hôi, và nó thậm chí sẽ giúp vùng nách của bạn có mùi thơm! Bạn cũng có thể sử dụng nó như dầu gội đầu cho thú cưng, và nó thậm chí có thể khử những mùi khó chịu phát ra từ giày của bạn. Sau đây là những liệt kê cụ thể.

Dùng làm dầu gội đầu cho thú cưng

Loại bột tuyệt vời này có thể được sử dụng làm dầu gội đầu cho thú cưng rất hiệu quả. Sau khi chơi đùa cả ngày, con chó của bạn có thể có mùi hôi. Để loại bỏ mùi và dầu tích tụ, bạn chỉ cần thoa một ít phấn rôm trẻ em lên lông của chúng, sau đó để yên trong vài phút trước khi rửa. Điều này sẽ làm cho lông của chúng trông rất tươi mới và sạch sẽ.

Khử mùi hôi từ giày

Khi mang nhiều, giày có xu hướng có mùi hôi do chúng ta thường xuyên đổ mồ hôi trong đó. Để loại bỏ mùi khó chịu, hãy rắc một ít bột vào giày của bạn qua đêm, và khi thức dậy, loại bỏ nó trước khi đi giầy. Khi hút ẩm, nó sẽ loại bỏ mùi hôi.

Đuổi kiến ​​

Rắc một ít vào những khu vực có kiến ​​tập trung trong nhà để ngăn chặn chúng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đi dã ngoại - chỉ cần rắc một vòng tròn xung quanh thức ăn của bạn để tránh bị những con kiến ​​kéo đến.

Chăm sóc da

Phấn rôm trẻ em là một phương pháp chăm sóc da tuyệt vời, dành cho cả nam và nữ. Sau khi cạo râu, thoa một ít lên da để tránh bị kích ứng. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người có làn da nhạy cảm có xu hướng nổi mụn. Nó rẻ hơn nhiều so với kem cạo râu thông thường của bạn.

Làm cho sàn không còn tiếng kêu

Ván sàn có tiếng kêu có thể gây khó chịu vô cùng, và cuối cùng để làm dịu chúng, hãy rắc một ít phấn rôm vào các khe nứt để ngôi nhà yên bình và tĩnh lặng hơn.

Sử dụng như một chất khử mùi

Nếu hết chất khử mùi, bạn không cần phải lo lắng về mùi hôi từ nách của mình. Xoa một ít phấn rôm trẻ em khi tắm để giúp bạn có mùi thơm tuyệt vời. Ngoài ra, nó sẽ giữ cho vùng da dưới cánh tay của bạn luôn thơm mát.

Dưỡng ẩm cho làn da

Phấn em bé dưỡng ẩm rất tốt, đặc biệt là sau khi loại bỏ da chết ở gót chân nứt nẻ và các mảng sần sùi khác. Xoa một ít phấn rôm trẻ em lên vùng da bị mụn để loại bỏ kích ứng và giữ cho làn da của bạn luôn tươi đẹp.

Giữ cho tủ quần áo luôn thơm tho

Khi tủ quần áo hoặc ngăn kéo bị mốc, nó có thể gây ra mùi khó chịu kéo dài. Cho một ít bột phấn trẻ em vào lọ và để trong tủ quần áo của bạn trong vài giờ hoặc qua đêm.

Điều này sẽ hút ẩm và khiến tủ quần áo của bạn trở lại thơm tho như bình thường. Nó cũng có thể được sử dụng trên thảm và để loại bỏ các mùi từ khói thuốc lá.

Tránh nứt nẻ và kích ứng da

Mẹo này đặc biệt hữu ích với những người chạy bộ ở vùng có khí hậu ấm áp vì dễ bị nứt nẻ và kích ứng da. Trước khi ra ngoài chạy, hãy rắc bột lên những khu vực thường bị ảnh hưởng và nó sẽ tạo ra một lớp màng chắn mịn, giúp bạn tránh ma sát và nứt nẻ khi tập luyện.

Tránh sưng chân

Không có gì đẳng cấp hơn giày cao gót, nhưng đi chúng trong thời gian dài sẽ không thoải mái! Nó có thể làm cho bàn chân của bạn sưng lên, và để tránh vấn đề phổ biến này, hãy rắc một ít phấn rôm trẻ em vào chúng trước khi đi. Điều này cũng sẽ giúp bạn không bị phồng rộp khó chịu

Ngăn cây không bị thối rữa

Để bảo vệ cây quý giá của bạn và giữ cho cây không bị thối rữa, hãy rắc một ít phấn rôm lên rễ để ngăn côn trùng.

Làm dịu vết chàm

Nếu bạn bị chàm và cảm thấy các vùng bị ảnh hưởng trở nên ngứa và nóng vào ban ngày, hãy thoa một ít phấn rôm trẻ em để làm dịu các triệu chứng và tránh ngứa (và việc gãi sau đó), làm cho tình trạng tồi tệ hơn.

Làm cho son lâu trôi hơn

Để giúp son môi của bạn lâu trôi hơn, sau khi thoa, hãy đặt một tờ khăn giấy lên môi và phủ nhẹ một ít phấn rôm lên trên khăn giấy. Sau đó, thoa thêm lớp son môi thứ hai.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP