Nhà đẹp

Những cây cảnh được ví như 'máy điều hòa tự nhiên' trong nhà giúp hạ nhiệt ngày nắng nóng

Cây xanh có thể giảm nhiệt độ, duy trì độ ẩm cho ngôi nhà và ngăn vật liệu như gỗ bị nứt.

Ví như máy điều hòa tự nhiên cho ngôi nhà, cây xanh từ lâu đã được nhiều người sử dụng để trang trí nhà ở cũng như giúp giải nhiệt khi trời nắng nóng.

Cây xanh có thể giảm nhiệt độ, duy trì độ ẩm cho ngôi nhà và ngăn vật liệu như gỗ bị nứt.

Dưới đây là một số những loại cây xanh nên trồng trong nhà khi thời tiết nắng nóng, theo Thejoyofplants.

Cây si cảnh

Nhờ cây nhiều lá, có tán rộng nên cây si cảnh có khả năng che bóng mát, giảm nhiệt độ bầu không khí mang lại một không gian mát mẻ, dịu êm. Loài cây này rất thích ánh nắng mặt trời nhưng cũng rất háo nước. Vì vậy hãy thường xuyên tưới nước cho cây, đặc biệt là những tháng mùa hè.

Khi mua cây si cảnh nên chọn những cây có thân hẹp. để đặt thêm những cây khác dưới gốc của nó. Nhóm thực vật được đặt cùng nhau sẽ tạo một hệ sinh thái riêng, giúp ngôi nhà luôn dễ chịu.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ hay còn được gọi là đa cao su, là một loài thực vật có hoa trong chi Đa đề (Ficus), có nguồn gốc ở vùng đông bắc Ấn Độ (Assam).


Đa búp đỏ có những chiếc lá to, cứng cáp, không chỉ làm đẹp mà còn giữ cho ngôi nhà dễ chịu.

Lưu ý không đặt đa búp đỏ trực tiếp dưới ánh mặt trời mà chỉ nên đặt ở nơi có ánh sáng gián tiếp, cường độ vừa phải. Không tưới quá nhiều nước mà nên luôn giữ đất có độ ẩm nhất định.

Ngân hậu, Phú quý

Loại cây này có chất lượng thanh lọc không khí và mức độ thoát hơi nước cao. Ngoài ra những cây thuộc chi Aglaonema này chỉ cần ít người và ánh mặt trời nên rất dễ trồng.

Chi Aglaonema có nhiều loài cây có kích cỡ, hình dạng, màu sắc khác nhau. Những chiếc lá thường có hoa văn đẹp mắt và một số aglaomena cùng nhau tạo thành một nhóm cây cảnh hữu ích trong nhà.

Cây cau, dừa cảnh


Những loài cây này chuyên hấp thụ CO2 và thải ra oxy. Lá càng lớn thì càng tạo ra nhiều oxy. Nếu có thể hãy đặt những chậu cây cau, dừa cảnh cạnh nhau để chúng cùng hỗ trợ, điều hòa không khí, giúp ngôi nhà bạn như một khu rừng mưa nhiệt đới. Nên tưới cho loài cây này theo dạng phun sương, mỗi tuần một lần.

Cây lưỡi hổ

Không chỉ mang yếu tố phong thủy cát tường, may mắn, cây lưỡi hổ còn đem đến nhiều lợi ích tích cực cho ngôi nhà của bạn, trong đó có tạo khí oxi cả ngày lẫn đêm. Cây lưỡi hổ là một trong số ít loài thực vật có khả năng chuyển carbon dioxide (CO2) thành oxy vào ban đêm. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể đặt chậu cây trong phòng ngủ mà không lo việc thiếu dưỡng khí hoặc hít phải khí độc trong lúc ngủ.


Cây lưỡi hổ cũng biết đến với khả năng giúp hấp thụ và loại bỏ các chất ô nhiễm độc hại có trong không khí chẳng hạn như: CO2, benzen, fomandehit, axetilen, trichloroethylene… Trồng cây lưỡi hổ được xem như biện pháp tự nhiên giúp bảo vệ các thành viên trong gia đình chống lại những yếu tố gây dị ứng trong không khí.

Cây lưỡi hổ thích ánh nắng mặt trời trực tiếp nên cần đặt ở cửa sổ để phát triển tốt hơn và tạo bóng mát trong nhà.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP