Du lịch

Những cao ốc có kiến trúc "kỳ quái" nhất hành tinh

Độc đáo, lạ mắt và mang kiến trúc kiểu đến từ tương lai là những điều mà bất cứ ai được chiêm ngưỡng những kỳ quan này đều phải bất ngờ.

Tòa tháp Cobra

Dù chỉ dừng lại ở mức dự án nhưng những hình ảnh được công bố về Tòa tháp Cobra với ý định xây dựng tại thành phố Kuwait đã khiến người xem cảm thấy sửng sốt. Với kiến trúc mang hình dáng hai con rắn quấn vào nhau cùng chiều cao khoảng 1km, hình ảnh tòa tháp được phác thảo đã gây ấn tượng mạnh mẽ. Và để tòa nhà có thể đi vào hoạt động, người ta sẽ phải tính toán thật kỹ bởi với hình dáng “xoắn quẩy” như vậy thì những loại thang máy bình thường sẽ không thể hoạt động. Dự án này đã bị dừng lại do vấn đề tài chính khiến nhiều người thực sự tiếc nuối.

Tòa tháp Cobra


Shanghai Tower – Tòa tháp Thượng Hải

Đây là tòa tháp chọc trời nằm ở Phố Đông, Thượng Hải. Tòa nhà cao nhất trong các tòa nhà ở Phố Đông bắt đầu được xây dựng từ năm 1993 và đã hoàn thành với 121 tầng. Tòa nhà được thiết kế thông minh với hình dạng xoắn giúp hạn chế được sức cản gió. Tòa nhà sử dụng năng lượng tự nhiên để sử dụng vào việc điều hòa không khí và sưởi ấm tòa nhà.

Shanghai Tower


Dubai Peal

Dubai Peal – một thành phố với 4 tòa tháp hiện đại kết nối với nhau đã trở thành một trong những cụm tòa cao ốc ấn tượng tại thiên đường xa hoa bậc nhất hành tinh này.

Dubai Peal


Đúng như cái tên Dubai Peal – viên ngọc của Dubai, 4 tòa tháp này được trang bị những tiện nghi và dịch vụ xa hoa nhất. Kiến trúc xa hoa của nó dễ dàng khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng đều phải choáng ngợp.

Tòa tháp Agora Garden

Một trong những tòa tháp “xanh” mà bạn nhất định phải chiêm ngưỡng khi tới Đài Loan đó là Agora Garden. Toà nhà cao ốc có kết cấu xoắn tên là Agora Garden tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Đây là một tòa tháp “xanh” đúng nghĩa khi nó kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thiên nhiên. Toà tháp xanh sẽ được trang bị hế thống năng lượng mặt trời và tái sử dụng nước mưa. Thiết kế hình xoắn ốc theo chiều dọc của khu nhà hạng sang này được lấy cảm hứng từ chuỗi xoắn kép của phân tử DNA. Một trong những mục đích của thiết kế này là để tạo ra “những khu vườn mở lơ lửng trên không” mà không phải cần đến nhiều mặt bằng ở dưới đất vốn có giá rất cao.

Tòa tháp xanh tại Đài Loan


Trung tâm nghiên cứu và học tập dầu khí King Abdullah


Trung tâm nghiên cứu và học tập dầu khí King Abdullah tại Riyadh, Ả Rập Saudi sẽ khiến bạn có đôi chút “rợn người” khi chiêm ngưỡng thiết kế mang hơi hướng tương lai choáng ngợp. Trung tâm nghiên cứu và học tập dầu khí King Abdullah được thiết kế bởi kiến trúc sư Zaha Hadid. Vỏ ngoài màu xám, hình khối của trung tâm nổi lên như một khối tinh thể giữa sa mạc. Với diện tích 65.000m2, công trình này tiêu tốn 11,5 tỷ USD và được xây dựng vào năm 2009 bởi công ty năng lượng Aramco.

Tác giả bài viết: Tường Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP