Xã hội

Nhóm "Bố nuôi con nuôi": Lệch lạc xã hội hay chiêu trò tận thu của gái mại dâm?

Trên nhóm "Bố nuôi - Con nuôi", các đối tượng “rao” thông tin cá nhân, số tiền cần “bao nuôi”. Thậm chí có chủ nhóm môi giới cho bố nuôi con nuôi gặp nhau. Theo các chuyên gia, đây là một hình thức mại dâm trá hình, 1 kiểu tận thu của gái mại dâm.

Rao bán mình giá 3-15 triệu/tháng

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nhóm có tên "SGDD - SGBB", đây là cách viết tắt của "Sugar Daddy - Sugar Baby" hay còn gọi là nhóm "Bố nuôi - Con nuôi" (hoặc em gái nuôi). Nhóm xuất hiện ở nhiều tỉnh thành từ Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng…

Một tài khoản cần tìm bố nuôi.

Đối tượng tham gia nhóm cũng rất đa dạng, từ nữ sinh năm 2000, đến nam 60-70 tuổi. Có những nhóm có lượng người tham gia lên đến hơn 2.000 người. Trong đó, mỗi ngày có từ vài tin đến hàng chục tin tìm bố nuôi của cả nam lẫn nữ.

Cô gái mới 20 tuổi đăng tìm bố nuôi.

Trong các nhóm này, người cần “bao nuôi” sẽ đưa ra các thông tin cá nhân, kèm ảnh (có thể thật hoặc giả), nhu cầu cần bao nuôi cũng như địa điểm, số lần gặp trong ngày/ tuần.

Với một vài người, có thể đăng luôn các hình thức bao nuôi như qua đêm, đưa đón… Đa phần đối tượng cần tìm bố nuôi là nữ, nhưng cũng có những nam thanh niên tìm mẹ nuôi, bố nuôi hay em gái nuôi để tâm sự…

Bố nuôi cần tìm con gái nuôi, em nuôi.

Ngược lại, các đối tượng cần tìm con nuôi cũng có thể đăng các thông tin cá nhân và nhu cầu tìm “con” ở độ tuổi nào, các số đo 3 vòng, tính cách, hình dáng bên ngoài cũng các yêu cầu cần được đáp ứng.

Trên nhiều trang mạng xã hội, người quản trị nhóm cũng là người “môi giới” cho bố nuôi, con nuôi gặp nhau thông qua việc đăng hình ảnh, yêu cầu. Họ cũng đưa ra các lời bình để thu hút nhiều đối tượng tương tác, kết nối hơn. Với cách này, môi giới sẽ kết nối các cặp với nhau và có thể được phần trăm từ “tiền bao nuôi” sau khi hai bên đã thỏa thuận.

Trang "môi giới" bố nuôi, con nuôi.

Trang môi giới khác.

Qua các thông tin chúng tôi đọc được, đa phần số tiền được bao nuôi dao động từ 3-15 triệu đồng/ tháng tùy vào vùng địa lý cũng như ngoại hình của "con nuôi", khả năng đáp ứng đến đâu, và tùy vào đối tượng “bố nuôi” có “túi dày” đến độ nào.

Trước thông tin trên, nhiều người bất ngờ vì có những nhóm “dị” thế này cũng như sự lộ liễu "bán thân" trên mạng xã hội. Đọc những tin rao bán thân một cách trơ trẽn khiến nhiều người đỏ mặt vì xấu hổ.

Thậm chí, nhiều ý kiến tranh luận khi cho rằng, đây là hậu quả của sự lệch lạc văn hóa, xuống cấp của xã hội, nhưng cũng là một chiêu trò của mại dâm nhằm tận thu trên không gian mạng.

Nam thanh niên cũng cần tìm bố nuôi bao hàng tháng.

Ổ mại dâm trá hình, kiểu tận thu của "gái bán hoa"

Là một người nghiên cứu về tâm lý, Tiến sĩ Đinh Đoàn nhận định đây là một hình thức mại dâm trá hình với mục đích tìm các ông bố bảo đảm chu cấp được hàng tháng thay vì phải đi đăng bán mỗi lần “đi khách” 200k hay 300k.

Với cách đăng tìm bố nuôi con nuôi hay nhìn cận cảnh hơn là tìm người bao nuôi, gái bao, các đối tượng không bị phạt vì lách luật trên danh nghĩa không hoạt động mua bán dâm.

Theo vị chuyên gia này, các đối tượng tìm bố nuôi chủ yếu sinh năm 2000 hoặc cuối 9x, các cháu còn bé tuy nhiên lại muốn có nhiều tiền tiêu nên tìm bố nuôi chu cấp.

Có thể nói, đây là một trong các cách “tập sự” trên con đường tiến đến mại dâm chuyên nghiệp của các cháu trẻ hư hỏng, đua đòi, nhiễm các thói xấu và suy đồi đạo đức, lệch lạc về văn hóa.

Một cô gái mới 19 tuổi được giới thiệu cần tìm người bao nuôi.

Thậm chí nhiều cháu chấp nhận làm “gái bao” với người đã có gia đình, lớn tuổi, không tương xứng với tuổi tác miễn sao chu cấp tiền hàng tháng. Các cháu không nghĩ đến các nguy hiểm đang rập rình như bị bạo hành, dày vò về thể xác, tra tấn tinh thần, thậm chí bị đánh ghen hay các tình huống khác nguy hiểm cho tính mạng.

“Với mục đích không phải làm nhưng có tiền tiêu xài nên người ta nghĩ ra nhiều chiêu trò để có khách hàng bao nuôi bằng cách xây dựng các nhóm trên facebook, zalo với nhiều tư ngữ đẹp đẽ như bố nuôi con nuôi, kẹo mút, em gái nuôi… nhưng tất cả là hoạt động mại dâm trá hình của các trẻ mới lớn” – Tiến sĩ Đinh Đoàn nhấn mạnh.

Theo đó, ngoài việc các cơ quan an ninh mạng cần làm mạnh tay xóa sổ các nhóm, group dưới dạng mại dâm trá hình này trên không gian mạng internet. Đồng thời, điều tra các đối tượng môi giới, kết nối bố nuôi con nuôi như các đường dây môi giới mại dâm…

Đặc biệt, phát hiện được các đối tượng con nuôi phải đưa đi giáo dưỡng, cảnh báo cùng gia đình nhằm dạy dỗ, rèn luyện các cháu để không sa đà vào các tệ nạn, thành gái mại dâm chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng xấu cho xã hội.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP