Kinh tế

Nhìn bề ngoài xấu xí nhưng là “thần dược” cho phái mạnh, giá cả triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Hải sâm là loại hải sản vô cùng được ưa chuộng bởi hương vị và cả những lợi ích mà nó mang lại đối với sinh lý nam giới nói chung. Mặc dù có giá không hề rẻ, thế nhưng loại “nhân sâm của biển” này luôn trong tình trạng cháy hàng.

Hải sâm hay còn được biết đến với tên gọi là rum biển, đỉa biển, dưa chuột biển là tên gọi chung chỉ về một nhóm sinh vật biển có thân dài, da có lông, có xương nằm ngay dưới da, thuộc lớp Holothuroidea.

Hải sâm xuất hiện nhiều ở vùng biển nước ta, chủ yếu là ở các tỉnh thành miền Trung từ Thanh Hóa kéo dài cho đến Hà Tĩnh. Chúng giúp mang lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người dân tại đây khi đánh bắt. Chúng là loài vật chuyên ăn xác các loài cá chết, ăn các sinh vật phù du,... Nhờ đó giúp làm trong sạch cho nước biển, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

Do hải sâm là tên gọi chỉ chung cho nhóm các loài sinh vật biển khác nhau, do đó mà chúng có rất nhiều chi, nhiều hình dáng cũng như màu sắc khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất là loài hải sâm có dạng hình ống, bên ngoài sần sùi, màu nâu đen. Xung quanh miệng có các xúc tu để bắt mồi.

Hải sâm có thể được đánh bắt quanh năm với số lượng lớn, nhất là vào dịp hè. Người dân có thể trúng đậm nếu gặp được những mẻ nhân sâm biển có kích thước lớn, chất lượng cao.

Hải sâm có rất nhiều công dụng hữu ích đối với sức khỏe như cải thiện sức khỏe, tăng cường chức năng gan, thận, giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bổ máu, phòng ngừa bệnh tim mạch,...

Tuy nhiên một trong những công dụng đáng chú ý nhất của hải sâm, đó chính là hỗ trợ cải thiện và tăng cường sinh lý cho nam giới cực kỳ hiệu quả. Do đó mà chúng luôn được nhiều người săn lùng để làm các bài thuốc khác nhau, phục vụ cho mục đích cải thiện sức khỏe.

Bên cạnh đó, hải sâm còn được coi như là một món ăn thuộc hàng mỹ vị tại nhiều quốc gia châu Á, ngang hàng với tổ yến, bào ngư, vi cá,... Ở Nhật, hải sâm thường được chế biến dưới dạng món hầm, om, súp,... Còn tại Hàn Quốc, người ta hay chế biến chúng thành các món sashimi để ăn tươi, phục vụ thực khách ngay tại chỗ.

Chế biến hải sâm không hề phức tạp. Đầu tiên chúng cần được ngâm nước muối khoảng 30 phút để khử mùi tanh. Sau đó chúng sẽ được lọc bỏ nội tạng bên trong, giữ lại phần thịt. Cuối cùng thịt hải sâm được rửa sạch, sau đó thái thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Nhờ vào những tác dụng hữu ích đối với sức khỏe, nhất là trong việc tăng cường sinh lý nam giới, giá bán cho mỗi kg hải sâm ở nước ta thường dao động trong khoảng từ 700.000 đến 1.000.000 đồng/kg. Thậm chí tại Nhật Bản, hải sâm nơi đây còn có mức giá lên tới hơn 3.500 USD/kg. Những loài có hình dáng càng độc đáo, quái lạ thì có giá trị càng cao.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP