Giáo dục

Nhiều tỉnh thành thông báo nghỉ học tránh dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT các tỉnh thành đã quyết định dừng việc học thêm trong hè, yêu cầu tự cách ly nếu đến vùng dịch thời gian qua...

Đà Nẵng

Trưa 26/7, Sở GD-ĐT Đà Nẵng có văn bản về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc, các trường ĐH ngoài công lập.

Theo đó học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm học thêm... nghỉ học. Ngoài ra tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13h ngày 26/7 phải dừng lại cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các trường đại học ngoài công lập căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định việc tập trung sinh viên, học viên.

Thừa Thiên - Huế

Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế ra công văn khẩn yêu cầu tạm dừng tập trung học sinh, sinh viên dưới mọi hình thức tại các trung tâm, cơ sở giáo dục có tổ chức các hoạt động hoặc dạy học trong hè (ngoại trừ học sinh khối lớp 12 đang ôn thi và tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020).

Bình Định

Ngày 29/7, Sở GD-ĐT Bình Định đã có văn bản về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trong cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sở đã quyết định tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, không được tổ chức lớp dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 đang trong nghỉ hè. Với ngành Mầm mon thì tiếp tục dạy và học bình thường. Riêng đối với học sinh lớp 12 đang học tập và ôn thi thì trường vẫn tiếp tục thực hiện cho học sinh.

Ảnh minh họa

Nghệ An

Ngày 29/7, Sở GD-ĐT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non tạm dừng hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, tỉnh cũng có văn bản nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trong dịp hè dưới mọi hình thức. Tuy nhiên, việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ trong dịp hè là hoạt động tự nguyện và đã nhận được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Quảng Nam

Sở GD-ĐT Quảng Nam yêu cầu tạm dừng các hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, trung tâm giáo dục kỹ năng sống và các cơ sở dạy thêm trên địa bàn tỉnh.

Các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh phối hợp với phụ huynh học sinh tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh dự thi tốt nghiệp THPT; khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo cho cơ quan y tế địa phương và Sở GD-ĐT để theo dõi, chỉ đạo.

Quán triệt để học sinh lớp 12 thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh phòng dịch, dành thời gian tập trung ôn tập tại nhà để dự thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả tốt nhất.

Hải Phòng

Trong tối 27/7, UBND Hải Phòng đã gửi văn bản hỏa tốc về việc phòng tránh dịch trên địa bàn trường học cũng như tổ chức dạy học hè. Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành. Riêng 2 đối tượng là học sinh lớp 12 và trẻ mầm non thực hiện theo cách sau: Các lớp ôn tập lớp 12 phải được các thầy cô theo dõi chặt chẽ sức khỏe, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu bất thường phải báo ngay với cơ quan quản lý.

Vĩnh Long

Trước diễn biến phức tạp do dịch COVID -19, Sở GD&ĐT Vĩnh Long thông báo tạm ngưng tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019 - 2020 ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã có chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ngãi

Từ chiều ngày 26/7, các đơn vị và cơ sở giáo dục phải cho trẻ mầm non nghỉ học và tạm dừng tất cả hoạt động dạy thêm để phòng chống dịch. Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020, các trường vẫn tổ chức ôn tập bình thường và các điểm thi có trách nhiệm thực hiện nghiêm hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

Quận Tây Hồ (Hà Nội)

Tại Hà Nội Sở GD-ĐT cũng đã yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức để giúp kỳ nghỉ hè của học sinh trở nên trọn vẹn hơn.

Đặc biệt, ở quận Tây Hồ nơi có 1 ca nhiễm Covid-19, UBND quận đã yêu cầu đóng cửa tất cả các cơ sở giáo dục để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Ngoài ra, các trường cũng phải lên phương án đảm bảo việc giãn cách, đảm bảo sự an toàn trong mùa tuyển sinh lớp 1 và lớp 6 sắp tới.

Bên cạnh đó, một số tỉnh thành cũng ra thông báo yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong việc dạy và học.

Tác giả: Hoàng Hà (TH)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP