Trong tỉnh

Nhặt được tiền và sổ tiết kiệm 200 triệu đồng, thanh niên nhờ công an trả lại chủ nhân

Nhặt được chiếc ví có nhiều tiền mặt và một cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu đồng, nam thanh niên đã nhờ công an tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngày 17/3, sau khi xác minh Công an xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An đã tiến hành trao trả tài sản đánh rơi cho chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1981, trú tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò).

Trước đó, vào ngày 16/3, anh Hoàng Văn Thông (SN 2000, trú tại xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn) nhặt được ví tiền màu trắng, bên trong có số tiền 10.600.000 đồng, 1 sổ tiết kiệm trị giá 200.000.000 đồng và một số giấy tờ. Ngay sau khi nhặt được số tiền trên, anh Thông đã đến trình báo vụ việc, giao nộp toàn bộ tài sản cho Công an xã Nam Lĩnh với mong muốn sớm tìm được người đánh rơi để trả lại.

Anh Thông cùng đại diện Công an xã Nam Lĩnh trao trả lại tài sản cho chị Tâm.

Qua xác minh, Công an xã Nam Lĩnh đã xác định được chị Nguyễn Thị Tâm là chủ nhân của số tài sản trên. Ngày 17/3, Công an xã Nam Lĩnh đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, tiến hành trao trả lại tài sản cho người đánh rơi theo đúng quy định.

Trước đó, vào chiều 14/3, cô Nguyễn Thị Kim Dung - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai và thầy Vi Văn Cường, giáo viên của trường trên đường đi công tác (vào bản vận động học sinh tới trường) nhặt được một chiếc ví bên vệ đường đoạn qua xã Nhôn Mai.

Qua kiểm tra, hai giáo viên phát hiện bên trong chứa 12.400.000 đồng, nhưng không có thông tin cá nhân của người đánh rơi. Sau đó, cô Dung và thầy Cường đã mang chiếc ví đến Công an xã Nhôn Mai để trình báo, để nhờ công an tìm người đánh rơi trả lại.

Cô Dung cùng đại diện công an xã Nhôn Mai trao lại số tiền cho ông Rống.

Qua quá trình xác minh, Công an xã Nhôn Mai đã tìm được chủ nhân số tiền trên là của ông Lầu Rua Rống (SN 1965, trú tại bản Mường Lống 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) và liên hệ ông đến nhận lại tài sản.

Ngay sau đó, ông Rống đến Công an xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương) để nhận lại số tiền bị mất. Sau khi nhận lại được số tiền đánh rơi trước đó, ông Rống xúc động rơi nước mắt xin chân thành cảm ơn tới hai thầy cô.

Ông Rống cho biết thêm, đây là số tiền lớn do hai vợ chồng tích cóp lâu nay để mua máy tính cho con trai đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Khi đang trên đường mang tiền tới ngân hàng để gửi cho con trai thì không may đánh rơi./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP