Xã hội

Nhân viên Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đánh người giữa ban ngày

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị sẽ xử lý nghiêm, không bao che nhân viên hợp đồng tại đơn vị trong vụ việc hành hung một công nhân tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn vừa qua.

Hình ảnh đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông áo cam hành hung anh công nhân H.V.L. - Ảnh: Cắt từ clip

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội do camera an ninh ghi lại cảnh hai người đàn ông mặc áo phông đã xông vào nhà người dân, dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã và hành hung một người tên H.V.L.. Sự việc xảy ra tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, khiến nhiều người bức xúc.

Theo clip, mặc dù nhiều người xung quanh can ngăn nhưng hai người đàn ông đó vẫn lao tới, nói nhiều lời khiếm nhã và dồn anh công nhân vào góc tường, túm tóc, túm cổ áo, tát liên tiếp vào mặt anh H.V.L..

Vụ hành hung được biết xảy ra vào ngày 26-10. Sau đó, công nhân H.V.L. và gia đình đã trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 30-10, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho hay đơn vị đã nắm được vụ việc và cho biết người đàn ông mặc áo cam có tên Đ.V.T. (một trong hai người có hành vi hành hung) thuộc diện hợp đồng tại đơn vị.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đang tiến hành xác minh, phối hợp với Công an xã Mai Pha, TP Lạng Sơn để làm rõ hành vi của ông Đ.V.T..

Vị này nêu rõ đây là vụ việc xuất phát từ tranh chấp dân sự liên quan đến bãi bồi trên địa bàn xã Mai Pha. Qua tìm hiểu, đất bãi bồi không được cấp phép cho ai. Lúc đầu, người dân trồng hoa màu, nhưng nước lụt khiến cho hoa màu bị chết.

Qua 1-2 năm, nước rút, ông Đ.V.T. và người dân xã Mai Pha xuống canh tác thì sinh ra tranh chấp. Do không thống nhất được, các bên sinh ra bất đồng. Anh công nhân (người bị hành hung) là người được thuê để nhổ cây nên lời qua tiếng lại với ông Đ.V.T..

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị sẽ lập tổ xác minh vì Công an xã Mai Pha đang thụ lý vụ việc.

"Qua hành vi được ghi lại bởi clip, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn không bao che. Nếu cơ quan chức năng xác định được vi phạm thì cục xử lý nghiêm theo quy định. Quan điểm của cục là không bao che dù đây là tranh chấp dân sự, không phải hoạt động công vụ. Đây là vấn đề thuộc về lối sống đạo đức, nếu dẫn tới kỷ luật thì kỷ luật", vị này nêu rõ.

Sáng thứ hai (ngày 31-10), tổ công tác của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn sẽ làm việc với Công an xã Mai Pha và các bên để làm rõ sự việc.

Tác giả: Hà Quân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP