Đẹp

Nguyên nhân và cách trị mụn cho từng vị trí trên khuôn mặt

Làn da chúng ta thường xuyên bị ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường khói bụi, ô nhiễm,… và có thể do nội tiết tố bên trong cơ thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ nổi mụn. Tuy nhiên, mỗi vị trí trên khuôn mặt nếu bị nổi mụn lại có những nguyên nhân riêng và có cách điều trị khác nhau.

Mụn ở trán

Những đốt mụn xuất hiện trên trán thường gây ra bởi nhiều nguyên nhân có thể do hệ tiêu hóa, căng thẳng, thiếu ngủ, ăn uống không đầy đủ, dị ứng hoặc do một số bạn để tóc mái.

Vì vậy để hạn chế mụn ở trán, chị em nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, uống nhiều nước và hơn nữa nên kẹp tóc mái lên khi ở nhà để tránh mồ hôi làm tích tụ bụi bẩn gây ra mụn.


Mụn trên má

Mụn xuất hiện nhiều trên má là do bạn thường xuyên ăn uống nhiều đồ ăn dầu mỡ, thức ăn nhanh khiến cơ thể bị nóng, dễ nổi mụn hoặc thường xuyên không tẩy trang. Do đó nên ăn nhiều rau quả xanh, trái cây và nên kết hợp với vệ sinh da mặt bằng cách tẩy trang, rửa mặt sạch và thoa kem trị mụn trước khi đi ngủ.


Mụn trên mũi

Nguyên nhân mụn xuất hiện trên mũi, đặc biệt là mụn đầu đen có thể là do bạn ăn quá nhiều thực phẩm chiên, cay.

Vì vậy, bạn nên hạn chế những đồ chiên dầu mỡ, tăng cường bổ sung vitamin B, các thức ăn giàu axit béo omega và thường xuyên tập thể dục.


Mụn ở cằm

Mụn nổi ở cằm có thể gây ra do rối loạn nội tiết tố (hormone), hoặc có thể do bạn thường xuyên chống tay lên cằm.

Trường hợp này bạn chỉ cần nghỉ ngơi, uống nhiều nước và cũng hạn chế ăn đồ dầu mỡ, thức ăn cay. Nên bổ sung Omega-3 để cân bằng hormone và đặc biệt hãy bỏ ngay thói quen chống cằm hoặc sờ tay lên mặt.

Tác giả bài viết: An Nhiên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP