Pháp luật

Người vợ trẻ sa vào ma tuý trong lần giận dỗi chồng

Dù sắp sinh, Lam giận chồng nên bỏ nhà đi và từ đây kết thân với đám bạn xấu nghiện ma tuý.

Tháng 6 này, Lam mới 18 năm 6 tháng tuổi nhưng sắp đón đứa con thứ hai chào đời. Khi đang học lớp 9, chán cảnh nhà nghèo với 5 chị em gái, bố mẹ ly thân, cô bỏ học, rời quê Nghệ An ra Hà Nội kiếm việc làm. Ở Hà Nội, thiếu nữ chung sống như vợ chồng với một thanh niên làm nghề cho vay nặng lãi, sinh con đầu lòng khi 18 tuổi.

Một hôm cãi nhau với chồng, Lam vác bụng bầu sắp sinh “dạt vòm” liền một tháng. Trong thời gian này, cô thử dùng “hàng đá”, rồi để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người mẹ trẻ giấu gia đình đi bán ma túy.

Một đêm cuối tháng 11/2016, Lam bị bắt quả tang bán 1,6g ma túy giá 800.000 đồng cho một khách nghiện ở phố Trung Kính, Cầu Giấy. Khi điều tra, cơ quan tố tụng chỉ xác minh được 2 lần mua bán của cô.

Cô được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để sinh con đầu lòng. Nhưng sau đó, người mẹ trẻ vẫn rời Hà Nội vào Quảng Bình khiến cơ quan điều tra ra lệnh truy nã, bắt tạm giam. Lúc này, Lam lại kịp mang thai đứa con thứ hai.

Tại phiên sơ thẩm mở tháng 4, TAND quận Cầu Giấy nhận định cần xử phạt và áp dụng mức án tù nghiêm khắc cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ điều kiện cải tạo giáo dục. Nhưng đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi lại có thai, thêm sự ăn năn, hối cải, tòa tuyên phạt thiếu phụ 8 năm tù theo khung hình phạt cáo trạng truy tố.

Trong phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm mức phạt của Lam mở tại TAND Hà Nội, phòng xử không có luật sư cũng như người thân của bị cáo.

Lam hầu như không ngẩng lên, lí nhí “vâng”,“dạ” trả lời câu hỏi của chủ tọa. Bị cáo không bào chữa gì cho mình, chỉ nói xin được giảm án để sớm về với con nhỏ.

Cuối phiên xử khi có người hỏi chồng và bố mẹ đâu sao không ai đến động viên? Thiếu phụ ngập ngừng nói, mọi người vẫn đang giận vì cô phạm tội.

HĐXX nhận định mức án cấp sơ thẩm tuyên có phần nghiêm khắc nên giảm cho Lam 9 tháng tù, căn dặn phải cải tạo tốt và tránh xa ma túy. Không được giảm nhiều như kỳ vọng, cô ủ rũ, buồn bã đáp lời, lê bước ra khỏi phòng.

*Tên bị cáo đã thay đổi.

Tác giả bài viết: Bảo Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP