Xã hội

Người quát tháo công an "mày công tác ở đội nào" nhận sai, xin lỗi

Làm việc tại cơ quan công an, ông H. thừa nhận có nói "đồng chí công tác ở đội nào, mày công tác ở đội nào" và có hành vi không chuẩn mực với chiến sĩ công an.

Ngày 3/11, Công an phường Phú Thủy (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết, ông N.V.H. (trước đây công tác tại TAND tỉnh Bình Thuận, hiện đã nghỉ việc) đã đến trụ sở làm việc. Ông H. là người có hành vi chỉ tay vào chiến sĩ công an đang tham gia kiểm tra phòng chống dịch Covid-19, quát tháo "mày công tác ở đội nào", có lời lẽ xúc phạm tổ công tác, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo biên bản của cơ quan chức năng, khoảng 20h ngày 30/10, tại nhà hàng Hoa Phượng (trên đường Hùng Vương, phường Phú Thủy), ông H. đã có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ.

Ông H. chỉ tay về phía chiến sĩ công an quát tháo "mày công tác ở đội nào" (Ảnh: BTV).

Tại Công an phường Phú Thủy, ông H. tường trình, tối 30/10, ông và 2 khách đến nhà hàng Hoa Phượng ăn uống. Khi vào trong, cả 3 có thông báo với lễ tân đã tiêm đủ 2 liều vaccine, rửa tay sát khuẩn và ngồi giữ khoảng cách theo quy định.

Khoảng 20h30 cùng ngày, trong lúc đang tính tiền, đoàn liên ngành phòng chống dịch Covid-19 của TP Phan Thiết vào kiểm tra nhà hàng quay phim, chụp ảnh.

"Bị quay phim, chụp ảnh tôi có liên hệ với chủ nhà hàng xin gặp trưởng đoàn kiểm tra với nguyện vọng được trình bày, xin đừng để những hình ảnh cá nhân và những anh em ngồi trong phòng lên truyền thông hoặc mạng xã hội. Tuy nhiên không được gặp…", ông H. tường trình.

Cùng thời điểm, ông H. và chiến sĩ công an có lời lẽ qua lại với nhau nên ông đã nóng nảy và nói "đồng chí công tác ở đội nào? mày công tác ở đội nào?".

Trong tường trình, ông H. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và mong muốn được gặp để gửi lời xin lỗi đến chiến sĩ công an và đoàn kiểm tra liên ngành.

Hiện, cơ quan chức năng đang xem xét ra quyết định xử phạt đối với hành vi của ông N.V.H.

Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã giao Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo Công an TP Phan Thiết kiểm tra, làm rõ người có hành vi chống đối lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, thực hiện công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP