Thể thao

Người hâm mộ Đông Nam Á châm chọc U23 Việt Nam vì cách đá thô bạo

Cổ động viên U23 Myanmar chưa nguôi giận, chỉ trích lối đá thiếu chuyên nghiệp của U23 Việt Nam.

Ngày 2/11, tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng I vòng loại U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam và U23 thi đấu thừa sự máu lửa

Trận này, cả U23 Việt Nam và Myanmar đều chơi rất máu lửa và sẵn sàng có những pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo, qua đó khiến U23 Myanmar mất vé đến Uzbekistan vào năm sau.

Sau khi trận đấu khép lại, một fan Myanmar đã đăng tải video các pha phạm lỗi của U23 Việt Nam lên diễn đàn bóng đá lớn của Đông Nam Á.

Trong video này, đáng chú ý nhất là tình huống Trần Văn Đạt vung cùi chỏ đánh cầu thủ áo trắng ở ngay phút thứ 9.

Trên bài viết, tài khoản Facebook có tên Chit Nyein Htoo nói: “Bóng đá Việt Nam thường đổ lỗi do trọng tài nên họ thua ở vòng loại World Cup. Thế pha bóng này của họ đáng bị phạt ra sao?”.

Video trên của cổ động viên U23 Myanmar đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

"Bóng đá Việt Nam luôn chỉ trích lối chơi thô bạo của Indonesia, rồi đổ lỗi cho trọng tài khi thua. Nhưng giờ thì đội Việt Nam lại tự đá theo kiểu thô bạo này", cổ động viên Thái Lan bình luận.

Trong khi đó, một người khác lại bày tỏ: “Chẳng lẽ đây là cách Việt Nam đá bóng ư? Không khác gì trên sàn đấu của UFC cả”.

Sau trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng đã phải nhận rất nhiều chỉ trích của các chuyên gia bóng đá và người hâm mộ trong nước vì cách đá thiếu chuyên nghiệp này.

“Điều đã được nói nhiều lần rồi. Chúng ta cần nghiêm túc về vấn đề này từ cấp độ giải trẻ. Nếu không có VAR chúng ta cũng cần chơi sao cho thật đẳng cấp.

Xét cho cùng việc có động tác thừa hay tiểu xảo thì đó cũng là do kỹ thuật kém. Bóng đá Việt Nam cần thay đổi và nghiêm khắc hơn”, BLV Quang Tùng nói sau trận đấu.

Dự kiến, tối nay (4/11) U23 Việt Nam sẽ trở về nước và thực hiện quy định cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

8 cầu thủ của U23 mới được triệu tập sẽ cùng HLV Park Hang-seo hội quân với đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu trong thời gian tới.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP