Kinh tế

Người Hà Nội sắm Tết Đoan ngọ từ sáng sớm, tiểu thương bán không ngừng tay

Từ 5h, nhiều người Hà Nội đã đi chợ mua bánh gio, rượu nếp, hoa tươi, hoa quả…để cúng Tết Đoan ngọ (5 tháng 5 Âm lịch), không khí vô cùng nhộn nhịp.

Sáng sớm 22/6 (5/5 Âm lịch) tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) đã đông đúc hơn hẳn ngày thường, ai cũng tất bật chuẩn bị cho Tết Đoan ngọ hay còn gọi là Tết giết sâu bọ.

Rượu nếp là một món không thể thiếu trong ngày. Theo quan niệm người xưa, các món ăn có đủ vị cay, nóng, ngọt, chua, đắng thường được dùng để giết giun, sán, kí sinh trùng trong cơ thể, vì vậy rượu nếp, nếp cẩm…được lựa chọn nhiều nhất.

Cô Thu (một người kinh doanh tại chợ Hàng Bè) nói: “Từ hôm qua đến nay đã có rất nhiều người đặt mua bánh gio, rượu nếp trắng, rượu nếp cẩm, nhà tôi phải làm thêm gấp từ hôm qua để đủ hàng bán cho khách. Năm nay tôi làm 2 tạ rượu nếp cẩm, rượu nếp trắng và 300 cái bánh gio. Hôm nay, từ 5 giờ sáng tôi đã bán được hơn 30kg rồi”.

Theo ghi nhận của PV VTC News, mỗi kg rượu nếp được bán với mức giá từ 80.000 đến 100.000 đồng, đối với rượu nếp được đóng sẵn trong những hộp nhựa sẽ có giá từ 20.000 đến 50.000 đồng/hộp.

Chưa đến 6 giờ sáng, người dân đã đến mua liên tục, những người bán hàng không kịp nghỉ tay.

Bánh gio cùng là một món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Đoan ngọ, được bày bán với giá từ 8.000 đến 10.000/cái.

“Năm nào cũng dậy sớm, đi từ Cầu Giấy lên chợ Hàng Bè để mua rượu nếp, bánh gio, hoa quả…cho kịp 12h trưa thắp hương Tết Đoan ngọ. Sau đó, cả gia đình sẽ cùng ăn rượu nếp giết sâu bọ” anh Tuấn (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Chị Linh (quận Đống Đa) hôm nay mua 1,5kg rượu nếp với giá 150.000 đồng để thắp hương Tết Đoan ngọ. Theo chị, năm nay giá rượu nếp cao hơn mọi năm một chút”.

Ngoài rượu nếp, bánh gio thì mận và vải cũng thường được người dân chọn mua. Đây là hai loại quả rất phổ biến của những tháng hè.

Mận hậu bán trong ngày Tết Đoan ngọ có giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/kg, vải được bày bán với giá 40.000 đến 50.000 đồng/kg.

Ngoài những loại hoa tươi để cắm bình, những mâm hoa cúng truyền thống cũng được rất nhiều người ưa chuộng.

Chị Nụ (kinh doanh tại chợ Hàng Bè) cho biết: “Tôi bán ở chợ Hàng Bè này cũng phải hơn 10 năm rồi, năm nào cũng thế khách mua và đặt trước nhiều lắm. Từ hôm qua đến nay phải có hơn 50 đơn khách đặt trước, sợ làm không kịp nên tôi không dám nhận thêm, khách mua trực tiếp thì nhiều không đếm nổi”.

Mâm hoa cúng truyền thống trị giá 600.000 đồng được chị Nụ làm cho khách đặt trước với 9 loại nguyên liệu gồm sen trắng, sen hồng, hoa nhài, hoa mẫu đơn, hoàng lan, móng rồng, hoa cau. Đây đều là những loại hoa cổ, kèm theo cơm rượu nếp trắng, cơm rượu nếp cẩm, mận và vải.

“Mâm hoa cúng này tôi mua với giá 150.000 đồng có hoa sen trắng, sen hồng, hoa cau, hoa móng, hoa mẫu đơn. Mâm hoa này rất thơm lại còn đẹp mắt nên năm nào tôi cũng mua để cúng Tết Đoan ngọ” Chị Thuý (quận Hoàn Kiếm) nói.

Trời càng sáng rõ, người dân đi sắm Tết Đoan ngọ càng đông hơn.

Tác giả: MINH ĐỨC

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP