Thể thao

Người đứng sau lưng ông Park tái ký hợp đồng với VFF

HLV Park Hang-seo luôn tránh nhắc đến chuyện tế nhị lương bổng khi tái ký hợp đồng với VFF mà giao tất tần tật cho người đại diện Lee Dong-jun…

Trong một chia sẻ mới nhất từ một sự kiện ngoài lề bóng đá, HLV Park Hang-seo buột miệng tiết lộ đại diện của ông và VFF đang có những động thái ban đầu cho việc tái ký hợp đồng. Thầy Park thú nhận việc thương thảo hợp đồng là một vấn đề khá phức tạp và ông đã ủy quyền cho người đại diện với hy vọng Lee sẽ tìm kiếm những thỏa thuận chung hợp lý với VFF.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng bật đèn xanh cho cộng sự khi nói mình đã nhận rất nhiều tình cảm của người dân Việt Nam nên cần có trách nhiệm đền đáp lại sự yêu mến ấy. Điều này có nghĩa HLV Park Hang-seo không có ý định tìm hiểu những lời chào mời hấp dẫn từ các nơi khác.

Hiện tại, mọi cuộc tiếp xúc hoặc mong muốn đàm phán của những đối tác cần chữ ký của ông Park dĩ nhiên đều thông qua đầu mối là ông Lee Dong-jun (34 tuổi).

Khi chưa có gì rõ ràng, ông Park luôn tránh nhắc đến chuyện nhạy cảm lương bổng hoặc thời hạn mới của bản hợp đồng trong lúc nhà môi giới chuyên nghiệp Lee Dong-jun (34 tuổi) đang thương thảo với VFF.

Người đàn ông 34 tuổi tên Lee Dong-jun luôn ở bên ông Park trong mọi hoạt động và cũng là đại diện của ông thầy người Hàn thương thảo với VFF. Ảnh: CTV

Cần biết sự liên hệ đầu tiên của ông Lee chính là khi làm đại diện cho tiền vệ Lương Xuân Trường lúc về đầu quân cho Incheon United và Gangwon FC cách đây hơn ba năm. Trong thời gian thân thiết với HA Gia Lai và khi biết bóng đá Việt Nam cần thầy giỏi, Lee đã tìm ra HLV Park Hang-seo rồi kết nối với trợ lý của bầu Đức để các bên “se duyên” với nhau. Lee rất ít xuất hiện trước truyền thông nhưng là người giúp ông Park mọi thứ về thủ tục, kể cả quyết định chuyện lương bổng, các hợp đồng quảng cáo, sự kiện, giao lưu…

Lee Dong-jun tốt nghiệp quản trị kinh doanh tại Hàn Quốc năm 2011 và thành lập công ty quản lý, môi giới và chuyển nhượng cầu thủ, chủ yếu ở thị trường Hàn Quốc.

Không chỉ có ông Park, những ông thầy khác ở Hàn Quốc đã và đang hành nghề ở Việt Nam đều do một tay Lee lo toan. Như ông Chung Hae-seong từng về HA Gia Lai và hiện tại là CLB TP.HCM, hay trung vệ Kim Bong-jin của đội bóng phố núi cũng có sự đạo diễn của Lee.

Đầu mùa này, Lee Dong-jun cũng giúp Incheon United (Hàn Quốc) có chữ ký của Công Phượng và nhờ các mối làm ăn quen biết đưa Xuân Trường sang đầu quân Buriram United (Thái Lan). Hai bản hợp đồng này đều theo dạng cho mượn, cùng mức lương tháng cho mỗi cầu thủ 10.000 USD đều do Lee chọn lựa những con số.

Với cách làm bài bản, mọi chuyện liên quan của ông Park đều phải thông qua người đại diện và tin vào nghệ thuật sắp đặt của Lee Dong-jun, cả việc ưu tiên tái ký hợp đồng với VFF.

Ai trả lương cho ông Park và cộng sự Hàn Quốc?

HLV Park Hang-seo ra điều kiện cho VFF để ông toàn quyền chọn lựa êkíp làm việc trong hai đội tuyển quốc gia và U-23 cho các chiến dịch lớn trong năm. Gắn bó ngay từ đầu là trợ lý thân tín nhất Lee Young-jil, như cánh tay phải của thầy Park góp công lớn cho thành công chung. Ngoài ra, ông Park còn đưa tân trợ lý thay mặt mình nắm tuyển U-23 Việt Nam, cùng các cộng sự người Hàn Quốc khác như Lee Tae-hoon hiện dẫn dắt HA Gia Lai, bên cạnh trợ lý thể lực Park Sung Gyun, Yang Joo Hoo. Dĩ nhiên, VFF có trách nhiệm chi trả tiền lương cao cho nhóm cộng sự của ông Park, chưa kể các trợ lý người Việt. Hiện mức lương tháng của thầy Park không dưới 30.000 USD còn do bầu Đức hỗ trợ. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã tiết lộ sắp tới VFF tăng lương cho HLV Park Hang-seo và nguồn tài chính chi trả cho các chuyên gia Hàn Quốc sẽ huy động từ ngân sách nhà nước và các doanh nghiệp lớn.

Tác giả: GIA HUY

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP