Pháp luật

Người đàn ông mất 400 triệu đồng khi gửi mã OTP cho người lạ

Khi có người hỏi mua quần áo qua mạng, anh N.T.A. ở Thanh Hóa tin tưởng nhập mật khẩu ngân hàng và mã OTP theo đường link người lạ cung cấp thì bất ngờ 400 triệu đồng trong tài khoản bốc hơi

Ngày 5-7, tin từ Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Phú Quốc (SN 2001; ngụ xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Lê Phú Quốc tại cơ quan công an

Theo Công an thị xã Bỉm Sơn, đơn vị này nhận được tin báo của anh N.T.A. (ngụ phường Bắc Sơn, thị xã Nghi Sơn) làm nghề bán quần áo trên mạng về việc anh bị một đối tượng sử dụng tài khoản Facebook "Thanh Ngo Kim" hỏi mua quần áo.

Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua, người lạ này đã gửi cho anh A. một đường link và yêu cầu anh đăng nhập vào đường link đó để nhận tiền đặt cọc mua hàng.

Tin tưởng, A. bấm vào đường link và nhập số tài khoản ngân hàng cùng mật khẩu và mã OTP giao dịch vào đường link mà đối tượng gửi. Ngay sau đó, anh N.T.A. phát hiện tài khoản ngân hàng của mình đã bị mất gần 400 triệu đồng.

Công an thị xã Bỉm Sơn sau đó đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh và xác định Lê Phú Quốc là thủ phạm.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Bỉm Sơn tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP