Thế giới

Người đàn ông cưới 7 vợ cùng một ngày, trong đó có 2 chị em ruột

Người đàn ông Uganda bỗng trở nên nổi tiếng với đám cưới có 7 cô dâu, trong đó 2 người là chị em ruột; mỗi người vợ được tặng một chiếc ô tô.

Người đàn ông này tên là Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu, làm nghề thầy lang và giàu có. Đám cưới hoành tráng diễn ra tại ngôi làng Bugereka đẹp như tranh vẽ, thuộc quận Mukono vào ngày 10/9 vừa qua khiến anh lập tức trở thành hiện tượng mạng

Những người vợ của Habib gồm Mariam, Madinah, Aisha, Zainabu, Fatuma, Rashida và Musanyusa. Hai người trong số đó là chị em.

Anh Habib (người đàn ông ngồi ghế) và các cô dâu trong hôn lễ.

Khoảng 8h, các cô dâu được chăm sóc sắc đẹp, tạo kiểu tóc tại thẩm mỹ viện địa phương. Sau đó, họ được tài xế chở đến địa điểm tổ chức hôn lễ bằng những chiếc xe tải Super Custom mang biển số có tên cô dâu.

Trong hôn lễ, chú rể trao đổi lời thề với từng người trong số 7 cô vợ của mình, sau đó là một đám rước lớn do xe máy dẫn đầu. Đám rước tiến vào các thị trấn Nakifuma, Kasana và Kalagi, nơi mọi người đều choáng váng trước màn trình diễn hiếm có này.

Habib và 7 người vợ.

Đỉnh cao của hôn lễ là buổi hòa nhạc lôi cuốn khi "đại gia đình mới cưới" diễu hành trong đoàn xe. Màn biểu diễn này tạo ra những tràng pháo tay vang dội từ những người xem xếp hàng dọc hai bên đường. "Một số người không thể tin rằng đó là sự thật, những người khác nói rằng đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một sự kiện như vậy”, blogger nổi tiếng tường thuật đám cưới này cho biết.

Cuối cùng, Habib và các cô vợ về đến nhà lúc 18h.

Ngoài đám cưới hoành tráng, chú rể Ssaalongo Nsikonenne Habib Ssezzigu còn tặng những chiếc ô tô mới toanh cho từng người vợ, tượng trưng cho sự cam kết đồng hành. Habib cho biết các bà vợ của anh không hề ghen tuông; anh đã giới thiệu họ ngay từ đầu và tất cả đều hiểu ý tưởng thành lập gia đình lớn của anh.

Ở Uganda, tập quán đa thê phổ biến ở vùng nông thôn hơn là thành thị. Habib cho biết anh còn trẻ và còn đủ năng lượng để chăm sóc nhiều vợ hơn trong tương lai. Cha của Habib nói, đa thê là truyền thống gia đình; ông nội ông có 6 vợ, còn bản thân ông có 4 vợ.

Đám cưới của Habib một lần nữa khuấy lên cuộc tranh luận về chế độ đa thê ở Uganda. Cho đến nay, những nỗ lực nhằm chấm dứt nó vẫn chưa thành công. Năm 2005, một dự luật được đưa ra tại Quốc hội với điều khoản chồng phải xin phép người vợ đầu tiên trước khi kết hôn với phụ nữ khác, nhưng dự luật này đã thất bại.

Tác giả: ÁNH NGUYỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP