Trong tỉnh

Người dân ở Nghệ An phải làm như thế nào khi đến chợ, siêu thị?

UBND tỉnh Nghệ An vừa có công văn tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh các chợ trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng tác dịch COVID-19.

Theo đó, tại các huyện, thị: Đối với các chợ đã xuất hiện dịch thực hiện phong tỏa, điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn theo quy định. Khi đủ điều kiện mở lại hoạt động để đảm bảo phục vụ hàng hóa cho người dân trong khu vực.

Đối với các chợ chưa xuất hiện dịch, lập chốt chặn tại các lối vào chợ, chỉ để 1-2 lối vào/ra, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Bố trí điểm bán khẩu trang, đo thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay cho tất cả các hộ tiểu thương và khách hàng khi vào chợ.

Yêu cầu người dân thực hiện việc khai báo theo đúng quy định trước khi vào chợ. Các tiểu thương kinh doanh ở chợ phải có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 còn hiệu lực.

Bố trí các gian hàng kinh doanh, các mặt hàng thiết yếu theo từng lối đi trong chợ, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch. Mỗi điểm kinh doanh trong chợ phải có tấm ngăn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người bán và người mua. Các lực lượng chức năng trên địa bàn thương xuyên tuyên truyền kiểm tra; yêu cầu 100% người ra vào, tham gia hoạt động tại khu vực chợ phải thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Chợ đầu mối ở thành phố Vinh là một ổ dịch nguy hiểm.

Tại thành phố Vinh, thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch và kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành; nghiên cứu đề xuất lộ trình tiêm vacxin cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, người lao động tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

Chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương; Sở GTVT; Công an tỉnh và các đơn vị liên quan xây dựng phương án, địa điểm thay thế các chợ để lưu thông trao đổi hàng hóa thiết yếu cho người dân trong trường hợp nhiều chợ phải tạm dừng hoạt động.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: đi chợ ,người dân ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP