Thể thao

Ngoại binh của SLNA: Còn gì nữa đâu mà khóc với sầu?

Thêm một mùa giải ngoại binh lại là vấn đề đau đầu của SLNA. Kể từ đầu mùa giải đến giờ những Igor Jelic, Peter Samuel và Bruno Henrique đều thi đấu vô cùng thất vọng.

Tiền đạo Bruno Henrique

Henrique của SLNA từng có thời gian khoác áo nhiều đội bóng thi đấu ở châu Âu như Leixoes S.C (Bồ Đào Nha) hay Zaria Balti (Moldova). Trước khi chuyển đến Việt Nam chơi cho Hồng Lĩnh hà Tĩnh, Bruno là cầu thủ thuộc biên chế CLB Moto Club MA chơi bóng ở giải hạng 4 Brazil.

Tại V.League 2020, Bruno Henrique là chân sút chủ lực của đội bóng Hà Tĩnh khi ghi tới 10 bàn trên tổng số 19 bàn thắng của toàn đội. Cập bến SLNA ở V.League 2021, anh được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng ghi bàn của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên những gì mà ngoại binh này để lại tại đội bóng xứ Nghệ đến thời điểm này là sự thất vọng.

Bruno Henrique mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn sau 10 vòng đấu

Được kỳ vọng sẽ san sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Văn Đức nhưng đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Không chỉ kém cỏi ở khâu ghi bàn, Bruno Henrique cũng không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của đội chủ sân Vinh. Trong khi đó Văn Đức vẫn thi đấu theo kiểu “tự làm, tự ăn” chứ không có quá nhiều sự đóng góp từ phía đồng đội.

Tiền đạo Peter Samuel

Không giống như Bruno Henrique, Peter Samuel được ban lãnh đạo SLNA giữ chân sau những màn trình diễn khá ấn tượng trong những vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 2 V.League 2020. Tuy nhiên điểm chung của cầu thủ người Nigeria với Bruno Henrique là màn trình diễn khá mờ nhạt ở SLNA mùa giải này.
Tính tới thời điểm này, Peter Samuel chưa đóng góp bất cứ bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội bóng xứ Nghệ. Chẳng những thế, cầu thủ số 10 của SLNA còn dính chấn thương và vắng mặt trong những trận đấu gần đây.

Ở những mùa giải trước, khả năng của Peter Samuel có thể được thông cảm nhưng tinh thần và sự xông xáo của anh luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên ở mùa giải này, điểm mạnh ấy của Peter Samuel cũng không còn. Không ai có thể bào chữa cho phong độ kém cỏi của cầu thủ người Nigeria.

Trung vệ Igor Jelic

Igor Jelic gia nhập SLNA theo dạng chuyển nhượng tự do. Mùa trước, cầu thủ này thi đấu cho SHB Đà Nẵng. Anh ra sân 18 trận và thậm chí còn ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Hòa Xuân dù chơi ở hàng phòng ngự. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1989 được kỳ vọng sẽ gia tăng chất thép nơi hàng phòng ngự của SLNA cùng với đội trưởng Hoàng Văn Khánh.

Igor Jelic thi đấu dưới sự kỳ vọng

Tuy nhiên đến thời điểm này, sự có mặt của Igor Jelic vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi của Ban Huấn luyện và các cổ động viên SLNA nếu không muốn nói là tệ. Thậm chí so với 2 ngoại binh trước đó là Memovic (mùa giải 2019) và Gustavo Santos (mùa giải 2020), cầu thủ mang áo số 12 có phần kém hơn.

Chiều cao và thể hình lý tưởng của Igor Jelic cũng chẳng được phát huy nhiều trong màu áo SLNA. Thậm chí thân hình cồng kềnh của cầu thủ sinh năm 1989 đôi khi còn là điểm yếu, dễ bị các đối thủ nhỏ con khác vặn sườn trong các tình huống đối mặt.

Cứ năm này qua năm khác, ngoại binh là điều những CĐV của SLNA cảm thấy ngao ngán nhất. Sau 10 vòng, SLNA ghi được 7 bàn thắng trong đó 5 bàn thuộc về những pha lập công của ngôi sao lớn Phan Văn Đức.

Trình diễn mờ nhạt khiến không ít khán giả sân Vinh nhiều lần phải bày tỏ, “đá vậy thì cho nội binh vào còn hơn”. Màn trình diễn tệ hại của cặp đôi Bruno Henrique và Igor Jelic đã chỉ ra sự thất bại trong công tác tuyển chọn tại mùa giải năm nay của SLNA. Trước đó, Ban lãnh đạo đội chủ sân Vinh đã phải mất nhiều thời gian mới chấm được 3 ngoại binh chốt danh sách cho mùa giải 2021.

SLNA từ lâu được biết là trạm luân chuyển những ngoại binh xuất sắc cho các đội bóng tại V.League. Thế nhưng điều đó dường như khó lặp lại bởi khi nhìn vào những ngoại binh mà đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu, có thể thấy viễn cảnh họ phải rời sân Vinh vì không đủ trình độ chơi bóng ở Việt Nam là đang hiện hữu.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: ngoại binh ,thi đấu ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP