Thể thao

Nghi vấn LĐBĐ Trung Quốc tác động để đội nhà không gặp U23 Việt Nam: CĐV Thái Lan tức giận

Thay vì gặp U23 Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào ngày 26/3 như lịch ban đầu, U23 Trung Quốc sẽ đối đầu với U23 Thái Lan.

Cách đây ít ngày, ban tổ chức của Dubai Cup đã công bố kết quả bốc thăm các trận đấu thuộc giai đoạn 1. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq và U23 Trung Quốc. Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với các đội U23 Qatar và U23 Croatia.

Tuy nhiên trong thông báo mới nhất từ phía ban tổ chức, U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Croatia ở lượt trận thứ hai, còn U23 Thái Lan gặp U23 Trung Quốc. Đáng chú ý, đây cũng là sự thay đổi duy nhất về kết quả bốc thăm. Ngoài ra, các cặp đấu còn lại đều được giữ nguyên.

Trong nội dung thông báo về sự thay đổi của lịch thi đấu ở Dubai Cup, trang facebook nổi tiếng chuyên viết về bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Football đã đề cập đến một chi tiết gây ra sự nghi vấn: "Một số nguồn tin cho hay, sự thay đổi này của ban tổ chức Dubai Cup là do LĐBĐ Trung Quốc đề nghị làm vậy."

Lịch thi đấu Dubai Cup sau khi đã được thay đổi.

Dưới phần bình luận, các cổ động viên của U23 Thái Lan tỏ ra khá bức xúc vì đáng lẽ "Voi chiến" mới là đội có cơ hội cọ xát với một đội bóng mạnh như U23 Croatia. Đồng thời, người hâm mộ xứ Chùa vàng cho rằng chính vì e sợ Việt Nam nên LĐBĐ Trung Quốc mới tác động để đội nhà không phải đối đầu với "Những chiến binh sao vàng":

"Trung Quốc có quyền gì để tác động làm thay đổi kết quả bốc thăm để gặp Thái Lan? Có phải vì họ cảm thấy lo lắng khi phải đọ sức với Việt Nam? Tôi cảm thấy nuối tiếc khi Thái Lan không được đấu với Croatia."

"Điều gì đã khiến kết quả bốc thăm thay đổi? Tại sao chứ?"

"Trung Quốc nghĩ rằng họ có thể dễ dàng đánh bại Thái Lan nhưng họ không hề biết rằng Thái Lan cũng khó chịu chẳng kém gì Việt Nam. Đội bóng chúng tôi sẽ chứng tỏ rằng Trung Quốc không thể đánh bại được các đại diện Đông Nam Á đâu."

"U23 Trung Quốc sợ đấu với U23 Việt Nam à?"

"Tại sao giải đấu lại có sự thay đổi như thế này?"

"Thành thật mà nói, Việt Nam thật là may mắn khi được trải nghiệm đối đầu với một đội bóng mạnh Croatia. Chúng ta đã hơi xui xẻo."

"Chuyện gì vậy? Thái Lan muốn gặp Croatia cơ mà?"

"Tại sao Việt Nam lại đá với Croatia? Phải là chúng ta mới đúng chứ?"

U23 Việt Nam sẽ có dịp đối đầu với đối thủ mạnh là U23 Croatia.

Sự nghi vấn này không phải là không có cơ sở. Cách đây ít ngày truyền thông Trung Quốc cho biết họ đã lo ngại về việc nếu đội U23 xứ tỉ dân thua Việt Nam thì nền bóng đá của nước này sẽ còn phải đối phó với nhiều sự chỉ trích hơn nữa:

"Chỉ trong vài năm, bóng đá Việt Nam đã liên tục gặt hái thành công ở Đông Nam Á với các lứa từ U15 cho đến U23. Bóng đá Việt Nam đang có những lớp cầu thủ kế cận chất lượng.

Trong khi đó, bóng đá Trung Quốc lại chỉ có thể gặm nhấm nỗi đau sau trận thua tuyển Việt Nam vào ngày mùng một Tết. Nếu trận cầu tới tại Dubai Cup gặp U23 Việt Nam, U23 Trung Quốc lại thua thì không rõ tình cảnh bóng đá nước nhà còn tồi tệ đến nhường nào."

Vì vậy, có lẽ không phải đụng U23 Việt Nam sẽ là điều tốt nhất cho Trung Quốc.

Dubai Cup 2022 sẽ chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 mỗi đội sẽ đá 2 trận (đối thủ do ban tổ chức bốc thăm). Giai đoạn 2 mỗi đội sẽ đá 1 trận, đối thủ sẽ dựa vào bảng xếp hạng tổng sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Các đội đứng hạng 1 và 2, 3 và 4, 5 và 6, 7 và 8, 9 và 10 sẽ đối đầu với nhau.

Tác giả: Hoàng Nguyễn

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP