Thể thao

Sốc với giá bản quyền truyền hình ở giải đấu U23 Việt Nam tham dự

U23 Việt Nam sẽ tham dự giải Dubai Cup vào khoảng cuối tháng 3 tới. Tuy nhiên, người hâm mộ nhiều khả năng không thể theo dõi các cầu thủ thi đấu do giá trị cực sốc về bản quyền truyền hình.

Theo xác nhận từ phía VFF, U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Dubai Cup tại UAE vào khoảng cuối tháng 3 tới cùng với 9 đội bóng khác, bao gồm: chủ nhà UAE, Thái Lan, Uzbekistan, Croatia, Nhật Bản, Qatar, Việt Nam, Trung Quốc, Iraq và Saudi Arabia.

U23 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Iraq vào ngày 23/3 trước khi đối đầu Trung Quốc vào ngày 26/3. Tuy nhiên, người hâm mộ nước nhà đang đứng trước nguy cơ không thể theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ.

Lý do là bởi tiền bản quyền truyền hình quá cao ở giải đấu này. Cụ thể, theo nguồn tin từ Thanh Niên, một số đơn vị truyền hình ở Việt Nam đã liên hệ để mua bản quyền phát sóng giải đấu song bị hét giá lên tới 1 triệu USD.

U23 Việt Nam sẽ tham dự giải U23 Dubai Cup vào ngày 23/3 tới

Đây là con số khổng lồ với một giải đấu U23, đặc biệt chỉ là giải giao hữu của các đội bóng chứ chưa phải là giải đấu quan trọng thuộc cấp độ châu Á hay thế giới. Vì thế, tiền bản quyền truyền hình nói trên thực sự là trở ngại lớn với các quốc gia trong việc mua bản quyền phát sóng.

Trong quãng thời gian tới, sẽ cần phải có những đàm phán lại về vấn đề này. Nếu giá trị bản quyền truyền hình giải đấu nói trên được giữ nguyên, gần như chắc chắn người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không thể theo dõi U23 Việt Nam tham dự đấu trường nói trên.

Giải đấu này có giá trị bản quyền truyền hình lên tới 1 triệu USD

Đây là điều vô cùng đáng tiếc bởi lẽ, U23 Việt Nam vừa tạo ra tiếng vang lớn khi lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á sau hành trình vô cùng quả cảm. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam gây ấn tượng mạnh nhờ sự quyết tâm cùng ý chí chiến đấu phi thường.

Giải đấu tại Dubai là cơ hội để các cầu thủ rèn luyện trước khi bước vào Sea Games 31 tại Việt Nam cũng như vòng chung kết U23 châu Á 2022 trên đất Uzbekistan. Theo dự kiến, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào ngày 19/3 tới để tham dự giải đấu.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP